Hôm nay,  

Đề Cử Đại Sứ Mỹ Ở Lhq: Kiểu Ngoại Giao Cứng Rắn

08/03/200500:00:00(Xem: 5375)
WASHINGTON D.C. - John R. Bolton, viên chức kiểm soát vũ khí có ngôn ngữ cứng rắn người hiếm khi che giấu quan điểm bằng sự lịch sự ngoại giao, đã được chọn hôm Thứ Hai bởi TT Bush làm Đại Sứ Hoa Kỳ tại LHQ.
Ngoại Trưởng Condoleeza Rice ca ngợi tổ chức LHQ khi bà loan báo đề cử Bolton, “Hoa Kỳ gắn bó làm việc cho sự thành công của LHQ, và chúng tôi xem LHQ như một phần tử quan trọng trong sinh hoạt ngoại giao chúng tôi.”
Theo lời 1 cố vấn của Ngoại Trưởng Condoleeza Rice hôm Thứ Hai, TT Bush và Ngoại Trưởng Rice đã đánh giá ông Bolton là 1 nhà ngoại giao cương quyết, có lịch sử thành công và có thành tich giao thiệp đa phương hiệu quả.

Ông Bolton chịu trách nhiệm Thứ Trưởng đặc trách kiểm soát vũ khí và an ninh quốc tế từ Tháng 5-2001 được mô tả là người quyết tâm đóng góp vào sự thành công của LHQ và sẽ là tiếng nói mạnh mẽ về cải tổ vào luc LHQ đã bắt đầu cải tổ.
Trước ngày công tác tại Bộ ngoại giao, ông Bolton 56 tuổi là phó chủ tịch Viện kinh doanh Hoa Kỳ, 1 cơ sở công ich về chính sách, từng làm việc tại Bộ tư pháp và cơ quan viện trợ USAID.
Nếu được Thượng Viện chấp nhận, ông Bolton sẽ thay thế ĐS John Danford đã từ chức hồi Tháng 1, với lý do sức khỏe và để dược có nhiều thì giờ với gia đình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.