Hôm nay,  

Các Nguyên Thủ Pháp, Nga Bày Tỏ Thiện Chí Hợp Tác

15/11/200800:00:00(Xem: 2477)
Các Nguyên Thủ Pháp, Nga Bày Tỏ Thiện Chí Hợp Tác
TT Sarkozy chào đón TT Medvedev tại thành phố Nice, nơi họp thượng đỉnh Liên Âu và Nga để tái tục các thương lượng về hợp tác - hành động can thiệp của Nga tại Georgia đã làm ngưng tiến trình đàm phán từ Tháng 8. 
Hôm Thứ Sáu, TT Sarkozy khẳng định hội nghị này sẽ không giải quyết hết mọi việc 1 lần, và nhân danh ủy viên đối ngoại Javier Solana, ông tỏ ý vui mừng thấy phiá Nga đã đề ra các vấn đề cần trao đổi, là tích cực. Theo lời nhà lãnh đạo Pháp đang là chủ tịch thay phiên của Liên Âu, Moscow nên cư xử với Abkhazia và Ossetia trong tinh thần yêu chuộng hoà bình.

Ông Sarkozy nhấn mạnh : 2 bên có thể hợp tác vì các quyền lợi kinh tế tương đồng, gạt bỏ mọi hình thức đối đầu. Khi nói tới hội nghị G-20 sắp họp, TT Pháp nói : chúng ta là những kẻ đồng hội, cùng thuyền, cuộc khủng hoảng này đòi hỏi thay đổi, các biện pháp chúng ta đã vận dụng nhằm tái lập ổn định không chắc giải toả hỗn lọan trong thời gian gần đây.
TT Medevedev tỏ ra là người thực tế qua lời phát biểu tại hội hnghị Nice hôm nay - nhà lãnh đạo của liên bang Nga tuyên bố: chúng ta cần các ứng phó thích hợp và đúng mức để giải tỏa các trở ngại, các tuyên cáo, bắt tay và chụp ảnh là không cần thiết.
Ông Medvedev nói : chúng ta cần có lịch công tác để bàn thảo và đạt tới các quyết định nghiêm chỉnh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.