Hôm nay,  

Tàu Ngầm Nga Hỏng: 41 Chết, Bị Thương...

10/11/200800:00:00(Xem: 2744)

Tàu Ngầm Nga Hỏng: 41 Chết, Bị Thương...

MOWCOW  -    Hệ thống phòng hoả bị hỏng trong lúc tàu ngầm mới chạy thử trong vùng Biển Nhật Bản hôm Thứ Bẩy, 20 người ngộp thở chết và 21 người đi nhà thương - đây là tai nạn tàu biển tệ hại nhất kể từ vụ nổ thủy lôi làm đắm tàu ngầm nguyên tử Kursk năm 2000, gây thiệt mạng tất cả 118 thuyền viên.
Viên chức điều tra cho biết hệ thống dập tắt lửa của tàu ngầm bỗng dưng khởi động, tuôn khí Freon trong khoang tàu - kết quả giảo nghiệm tử thi xác nhận có Freon trong phổi các nạn nhân.
Con tàu không hư hại đã chạy tiếp về hậu cứ ven bờ Thái Bình Dương. Phát ngôn viên Igor Digalo của hải quân báo tin động cơ nguyên tử của tàu ngầm vận hành bình thường - 20 người chết gồm 3 thủy thủ, 17 thường dân. Chuyên gia hoá chất Lev Fyodorov nói : đặc tính của khí Freon là đuổi oxy để thế chỗ - ông nói : thông tin hiếm hoi làm cho khó hiểu việc gì đã xẩy ra.


Ông Dygalo cho biết tàu ngầm chở 208 người, gồm 81 quân nhân, sẽ nhận nhiệm vụ vào cuối năm nay.
Báo chí dẫn tin xưởng đóng tàu cho hay tên của tàu ngầm là Nerpa - việc chế tạo tàu Nerpa (thế hệ Akula 2) bắt đầu năm 1991 nhưng bị đình 1 thời gian vì thiếu ngân khoản.
Việc kiểm tra tàu đã bắt đầu trong tháng qua, và bắt đầu chạy thử từ tuần qua.
Tai nạn chết người xẩy ra giữa lúc chính quyền Nga đang củng cố hải quân như là 1 phần trong cuộc biểu dương sức mạnh nguyên tử giữa lúc có căng thẳng với Tây Phương - 1 hải đội Nga tập trận chung với Venezuela trong tháng này gần vùng biển Hoa Kỳ cũng có ý nghĩa phô trương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.