Hôm nay,  

Lhq: 80 Triệu Dân Phi Châu Sẽ Chết Vì Aids

05/03/200500:00:00(Xem: 5027)
ADDIS ABABA - Phúc trình của LHQ phổ biến hôm Thứ Sáu dự báo trên 80 triệu người châu Phi chết vì bệnh liệt kháng từ nay đến năm 2025 và số người bị truyền nhiễm tăng lên tới 90 triệu, tức là hơn 10% dân số lục địa đen, nếu không có thêm cac biện pháp đối phó thich nghi.
Hiện nay, châu phi có trên 25 triệu người lây nhiễm HIV, tac nhân gây bệnh AIDS.
Cơ quan UNAIDS ước lượng cần gần 200 tỉ MK để cứu chữa 16 triệu người khỏi chết và 43 triệu người tránh bị lây - nhưng, cac nhà cấp viện cho hay tài trợ không thể đạt tới mức đó.
Trong các dự kiến về 2 thập niên tới, cac nhà nghiên cứu xac định rằng dù cho có tài trợ rộng lớn và điều trị hiệu quả hơn, số người chết vì AIDS trong 20 năm tới có thể là 67 triệu.

Phuc trình của UNAIDS kết luận "Những gì chúng ta làm bây giờ sẽ làm thay đổi tương lai - mức độ ảnh hưởng của đại dịch sẽ tùy thuộc vào cac ứng phó và đầu tư trong lúc này".
Phúc trình tiên đoán tử vong vì dịch AIDS sẽ tiếp tục tăng, dù cho thế giới hành động thế nào, số trẻ mồ côi ssẽ tiếp tục tăng sau thời điểm 2025.
UNAIDS báo cáo rằng tuổi thọ ở 9 nước châu Phi hạ thấp dưới tuổi 40 vì bệnh AIDS. Lục địa này hiện có 11 cô nhi nạn nhân của AIDS trong khi 6500 người chết mỗi ngày - trong năm qua, số người mới bị lây là 3.1 triệu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.