Hôm nay,  

Bangladesh Xin Quốc Tế Lập Ngân Hàng Thực Phẩm

19/10/200800:00:00(Xem: 1600)

<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /> 

 

Bangladesh là một trong 49 quốc gia ít phát triển nhất và nước này đang kêu gọi hình thành một ngân hàng thực phẩm quốc tế.

 

"Chúng tôi đề nghị một Ngân Hàng Thực Phẩm cần được thiết lập cho phép những quốc gia rơi vào tình trạng đói thời hạn ngắn có thể mượn với những điều kiện khác nhau," tiếp lời Thủ Tướng Fakhruddin Ahmed khi ông này ở New York vào tuần trước và xuất hiện trước Hội Đồng Bảo An.

 

Một khi các quốc gia vượt qua được khó khăn này họ sẽ trả lại cho ngân hàng thực phẩm.

 

Ý tưởng mở ra một ngân hàng như thế này xuất hiện giữa lúc các quốc gia phát triển đang lo ngại một nền kinh tế đã yếu kém càng thêm yếu kém ngày cànng lan rộng và sớm hay muộn- tình hình sẽ trở nên bi đát hơn.

 

Bước thứ nhất của ngân hàng là cho phép các quốc gia mượn thực phẩm trong thời gian khủng hoảng và thiếu lương thực, tùy thuộc vào kim ngạch quota đã định trước.

 

Kim ngạch này ở mỗi nước sẽ được đánh giá dựa vào yếu tố dân số, nhu cầu, sản lượng sản xuất, sự tùy thuộc của nước đó dựa trên thực phẩm nhập cảng và các yếu tố liên quan.

 

Các quốc gia vay mượn sẽ trả lại bằng cách trả lại gạo và lương thực. Quỹ thực phẩm sẽ được phân bổ trên khắp thế giới, nhất là gần những nơi có nguy cơ đói kém cao và sẽ đi xuyên biên giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.