Hôm nay,  

TQ Dùng Công TY VN Trốn Thuế Vào Mỹ

28/09/200800:00:00(Xem: 3768)

WASHINGTON - Ngày 24 tháng 9 năm 2008, Bộ Thương Mại Hoa Kỳ đã áp đặt các loại thuế chống phá giá đối với giấy mỏng tissue nhập cảng từ công ty xuất cảng Việt Nam, công ty Vietnam Quijiang Paper Co., Ltd., đang trốn tránh trái phép đối với lệnh thuế chống phá giá trên một số sản phẩm giấy tissue từ Trung Quốc. Quyết định đã được công bố rộng rãi ngày 22-9-2008.

Việc trốn tránh của công ty Việt Nam, được làm chủ hoàn toàn bởi một công ty Trung Quốc, đối với luật chống phá giá, và được thiết lập khi việc kiểm tra đầu tiên của các hàng nhập cảng Trung Quốc thực hiện. Bộ Thương Mại Hoa Kỳ đã phát hiện công ty Việt Nam được thiết lập để tránh luật phá giá qua việc mang giấy tissue của Trung Quốc vào Việt Nam, nơi đó giấy được cắt và đóng thùng trước khi gửi đi Mỹ mà không phải trả bất cứ đồng tiền thuế nào cả.

Quan trọng là như một phần của quyết định, Bộ Thương Mại Hoa Kỳ đang tiếp tục đòi hỏi tất cả các công ty nhập cảng các sản phẩm giấy tissue từ công ty Vietnam Quijiang phải trả tiền thuế định giá sơ khởi của 112.64% trên giá trị của hàng nhập cảng từ công ty Việt Nam làm từ giấy tissue của Trung Quốc.

David A. Hartquist của công ty Kelley Drye & Warren LLP, cố vấn cho kỹ nghệ Mỹ, nói rằng, "Bộ Thương Mại đã hành động đúng để bảo vệ tính chính trực của luật phá giá. Việc trốn tránh luật thuế chống phá hiện hành, đặc biệt trên các hàng nhập cảng từ Trung  Quốc, là vấn đề rất nghiêm trọng đáng cho chính quyền quan tâm. Các nhà xuất cảng và nhập cảng mà trốn tránh thì phải cảnh giác về khả năng gánh chịu những hậu quả đối với hành vi của họ."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.