Hôm nay,  

Dân Bắc Kinh Xếp Hàng Dài Chờ Mua Vé Xem Olympic

26/07/200800:00:00(Xem: 2197)
BEIJING -- Căng thẳng phát sinh tại nơi bán vé xem Thế Vận Hội Bắc Kinh - 1 số người xêp hàng chờ 2 ngày. Video chiếu trên mành ảnh của đài truyền hình Hongkong cho thấy hàng người chờ đợi dưới ánh nắng gay gắt của muà Hè.

Cũng hình ảnh của đài truyền hình Hongkong cho thấy công an đuổi phóng viên tránh xa địa điểm bán vé - ít nhất 1 người bị điệu ra ngoài. Thế Vận Hội 2008 khai mạc ngày 8-8.

Công an Bắc Kinh lo kềm chế đám đông trong khi người dân xếp hàng, xô đẩy để mua vé xem Thế Vận Hội hôm Thứ Sáu 25-7-2008 tại Bắc Kinh. Nhiều ngàn người xếp hàng từ đêm hôm trước, một số xếp hàng từ hôm Thứ Tư để hy vọng mua được vé, nhưng khi cac1 viên chức mở thêm một cửa sổ bán vé thì hàng người xô ngả các rào ngăn, đạp giẫm lên nhau gây mất trật tự, làm nhiều người bị thương.

Xinhua News nói là 30,000 người xếp hàng mua vé, nhưng thời tiết nóng làm họ “mất bình tỉnh.” Công an đã lập tức tới trị an.

Từ gần 1 tuần qua, nhà chức trách thủ đô Bắc Kinh phát động chiến dịch giảm ô nhiễm không khí - 50% xe cộ bị cấm lưu thông trong khi các công trình xây dựng và nhà máy đuợc lệnh tạm ngưng hoạt động cho đến sau Thế Vận Hội. Nhưng, phiá trên phi trường mới, khói tạo thành 1 đám mây màu nâu nhạt, tầm nhìn ước lượng 2.5 kilomét.

Các nhà chuyên moan cho biết châu Âu phải mất trên 20 năm để hạ giảm ô nhiễm không khí, là việc Bắc Kinh không thể làm trong vài tháng. Cơ quan bảo vệ môi trường cả thủ đô Trung Quốc không bình luận theo yêu cầu của nhà báo, nhưng thống kê chính thức cho thấy tình hình không quả quan hơn bao nhiêu - hôm Thứ Ba, gió mạnh đưa thêm tới bụi ô nhiễm từ các khu công nghiệp ở phiá nam Bắc Kinh.

1 viên chức cả quyết rằng đám mây màu nâu nhạt là tập trung hơi ẩm có thể gây mưa - phóng viên nói : 2 tuần nữa sẽ biết bà ta nói đúng hay sai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.