Hôm nay,  

Alan Greenspan: Cần Thuế Tiêu Thụ Để Cứu Kinh Tế Mỹ

04/03/200500:00:00(Xem: 4794)
WASHINGTON -- Chủ Tịch Quỹ Dự Trữ Liên Bang Alan Greenspan nói hôm Thứ Năm rằng một loại thuế tiêu thụ mới -- thí dụ, như thuế thương vụ toàn quốc (consumption tax) -- có thể kích thích kinh tế trong khi thay thế một phần cho loại thuế lợi tức (income tax).
Greenspan cảnh giác rằng sẽ có các trở ngại chính trị và hành chánh khi chuyển qua hệ thống thuế toàn quốc mới.
Cần có sự đơn giản hóa [luật thuế], có thể là phải lẫn lộn giữa thuế tiêu thụ và thuế lợi tức, theo lời ông nói trước Ủy Ban Cố Vấn Tổng Thống về Cải Tổ Thuế Liên Bang.
TT Bush nói rằng ông chưa đưa ra phán đoán nào về thay đổi luật thuế, kể cả thuế tiêu thụ, cho tới khi ủy ban tường trình.

Mặt khác, TT Bush tiếp tục tìm kiếm hậu thuẫn cho kế hoạch cải tổ Quỹ an sinh xã hội trong công chúng và cac nhà lập pháp. Bạch ốc hi vọng cac phát biểu của Thống Đốc quỹ dự trữ liên bang Alan Greenspan trong lúc báo cáo QH là thuận lợi - ông Greenspan tuyên bố "Nếu các hứa hẹn cần thay đổi, những hứa hẹn ấy cần được thực hiện sớm thì tốt hơn, vì chúng ta mắc nợ các hưu viên tương lai càng nhiều thời gian càng tốt để có thể điều chỉnh các kế hoạch về làm việc, tiết kiệm và hưu dưỡng".
TT Bush hứa hẹn tiếp xuc với công chúng hàng tuần để thuyết phục giới cao niên rằng phúc lợi của họ sẽ không thay đổi.
TT Bush cần ít nhất 5 nghị sĩ DC ủng hộ, nhưng thủ lãnh DC giữ vững lập trường chống dự định cho phép giới trẻ đầu tư 1 phần thuế an sinh xã hội. Nghị sĩ Harry Reid tuyên bố "45 nghị sĩ DC sẽ không để cho điều đó xẩy ra".
Hôm Thứ Tư, TT Bush có cuộc họp riêng với các nhà lập pháp CH và hứa hẹn xoay chiều dư luận thuận lợi cho kế hoạch cải tổ quỹ hưu bổng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.