Hôm nay,  

Iran Sản Xuất Chiến Xa Kiểu Phản Công Thần Tốc

06/07/200800:00:00(Xem: 3578)

(Xinhua) - Truyền hình Iran loan tãi tin Iran đã sản xuất và đưa vào sữ dụng loại chiến xa phản công thần tốc để đáp ứng nhu cầu của chiến dịch tư vệ bảo toàn lãnh thổ trước nguy cơ chiến tranh do Mỹ và Do Thái có thế phát động.

Loại xe tăng đặc nhiệm đó có tên là "Tosan", được dùng trong nhiệm vụ trên qua lời tuyên bố của Đại tá  Nasser Arab-Beigi Head, Tư Lịnh Quân Đoàn Islamic Revolution Guards.  Kỹ thuật của loại chiến xa này tân tiến nhứt so với các loại chiến xa trên thế giói.  Tất cả những cuộc chuyển quân của quân thù qua biên giới Iran đều được thu hình và vệ tinh chuyển cho chiến xa túc trực biên phòng cho nước Iran.

Như đã biết TT Bush đang cáo giác Iran có vũ khí nguyên tử và Liên Hiệp Quốc có biện pháp chế tài Iran.  Báo The New York Times của Mỹ từng viết đầu tháng Sáu quân lực Do Thái mở cuộc tập trận tấn công Iran bằng bôm vào những căn cứ nguyên tử của Iran.

++++Toàn Cầu Sắp Khủng Khoảng Thiếu Ăn Vì Đất Trồng Giảm

Khủng khoảng thực phẩm toàn cầu đang lâm le, nguyên nhân chánh là ở Á Châu số đất trồng trọt ngày càng bi thu hẹp vì mặt bằng kỹ nghệ ngày càng xâm lấn. Chỉ riêng một vùng nhỏ ở Nam Dương thôi mà mỗi năm số ruộng vườn bị mất 100,000 mẩu.

Nạn khan hiếm và lên gia thực phẩm đã khiến Á Châu thức tĩnh về  tệ trạng kỹ nghệ xấm lấn đất trồng trọt này, theo nhận định của Ô  Neil McCulloch, Giám đốc Kinh tế của Asia Foundation  tại thủ đô Jakarta của Nam Dương. Trung Quốc và An Đô hai nước đông dân nhứt hành tinh cũng đã nhận thức mối nguy  này. Giá gạo tăng lên ngay ở Mỹ, mà nguồn cung ứng chánh cho thế giới về gạo là Á Châu.

Do đó các nước Á châu đang đặt lại ưu tiên kinh tế, chú trọng nhiều đến nông nghiệp vì sản lượng giảm 0.7% mỗi năm. Phải đặt ưu tiên cho nông nghiệp, cải thiện việc dẩn thủy nhập điền, phát triển cây luá, phòng chống khô hạn. Và quan trong nhứt là các siêu cường phải viện trợ kỷ thuật và vốn nghiên cứu. Và thế giới đang trên đà thực hiện để tránh nạn khủng hoảng thực phẩm toàn cầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.