Hôm nay,  

Năng Lượng Sinh Hoá Làm 30 Triệu Người Rơi Vào Nghèo Đói

29/06/200800:00:00(Xem: 2325)

Sự thay thế nhiên liệu truyền thống bằng nhiên liệu sinh hóa đã lôi kéo hơn 30 triệu người trên toàn thế giới vào nghèo đói, một phúc trình của cơ quan tài trợ nói như vậy. Cơ quan Oxfam nói rằng cái được gọi là chính sách môi sinh tại các nước phát triển đang cung ứng cho sự tăng vọt giá thực phẩm trên thế giới, đã làm hại người nghèo khó nhất.

Nhóm cũng nói rằng năng lượng sinh hóa sẽ không làm gì để chống lại sự thay đổi khí hậu.

Bản phúc trình của họ thúc giục Liên Hiệp Châu Âu loại bỏ mục đích của việc thực hiện 10% tất cả sự vận tải chạy bằng các nguồn năng lượng mới vào năm 2020. Oxfam phỏng đoán mục đích của Liên Hiệp Châu Âu có thể tăng mức thải khí carbon 70 lần vào năm 2020 bằng sự thay đổi việc sử dụng đất.

Tác giả của bản phúc trình, nhà cố vấn chính sách sinh hóa của Oxfam, Rob Bailey, đã chỉ trích các quốc gia trong việc dùng tiền trợ cấp và thuế để khuyến khích việc sử dụng các vụ mùa mễ cốc làm nguồn thay thế cho năng lượng như chất ethanol. Năng lượng sinh hóa là vấn đề gây chia rẽ với những tranh luận dữ dội ở cả hai phía. Những nhà lãnh đạo như Tổng thống Ba Tây Luiz Inacio da Silva đã cho rằng sự tăng vọt nhiên liệu sinh hóa cung ứng cơ hội rất lớn cho các nước đang phát triển. Ông ấy nói rằng nó tạo ra việc xuất cảng mang lợi nhuận cho các nhà sản xuất nông phẩm dùng làm năng lượng ở Phi Châu, Trung Mỹ và các nước vùng Caribbean có thể giúp họ ra khỏi sự nghèo đói.

Nhưng nhiều cơ quan tài trợ và nhà phân tích đã cảnh báo về khả năng xuống giốc của việc trồng trọt mễ cốc cho năng lượng sinh hóa.

Một nhà cố vấn của Liên Hiệp Quốc đi xa hơn khi diễn tả năng lượng sinh hóa như là một "tội ác chống nhân loại."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.