Hôm nay,  

Mỹ: Tàu Ngầm TQ Phóng Thử Hoả Tiễn Loại Đạn Nguyên Tử

22/06/200800:00:00(Xem: 2876)
Sau tin chấn động, TC đã thiết lập một căn cứ hải quân bí mật ở đảo Hải Nam,có dàn phóng hoả tiển tầm xa mang đầu đạn nguyên tử, và nhiều tàu ngầm nguyên tử có thể trú ẫn, lại có tin  từ nguồn của Bộ Quốc Phòng Mỹ: TC mới phóng thử loại hoả tiển mới nhứt của họ là hoả tiển Julang-2 (JL-2), phóng từ tàu ngầm. Phóng thừ nghiệm ở Vinh Bohai, ngoài khơi bờ biển Bắc Trung Quốc, và rơi xuống Biển Hoàng Hải, vào ngày 29 tháng Năm.

Tầm xa của hỏa tiển mới này là  5,000 đặm có đầu đạn nguyên tử, có thể phóng từ tàu ngầm Type 094, theo nhận định của Lầu Năm Góc của Mỹ. Một chuyên viên của Mỹ nói hoả tiển mới này có nhưng công năng như hoả tiển Đông Phương -31 cũng mang đầu đạn nguyên tử nhưng phóng trên đất liền. Tin của QP Mỹ cũng được xác nhân bởi hai tờ báo của Nhựt.

Từ lâu Mỹ đã đòi hỏi TC phải minh bạch trong vấn đề ngân sách quốc phòng mà Mỹ nhận thấy sự gia tăng đáng sớ, không phải để hiện đại hoá quân đội cần thiết cho an ninh quốc phòng, mà để chiến tranh. Nhưng TC vẫn trả lời chung chung, tiếp tục con đưòng tăng cường quân đội, đặc biệt là hải quân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.