Hôm nay,  

Miến Không Nhận Cứu Trợ Từ Tàu Mỹ; LHQ: 2.5 Triệu Dân Miến Đói

22/05/200800:00:00(Xem: 2458)

Tàu Chiến Mỹ, Anh, Pháp Đã Tới Miến; Miến Không Nhận Cứu Trợ Từ Tàu Mỹ; LHQ: 2.5 Triệu Dân Miến Đói

YANGON  -    LHQ tin rằng 2 triệu rưỡi dân Miến Điện bị các nguy cơ thiếu đói và bệnh tật đe dọa tại vùng bão tàn phá ở lưu vực sông Irrawaddy.

Ông TTK Ban Ki-moon hô hào chính quyền quân nhân chú trọng vào việc cứu mạng người hơn là chính trị.

Tại thủ đô Thái Lan, ông Ban tuyên bố "Chúng ta phải làm hết sức cho người dân Miến Điện - vấn đề cứu trợ nạn nhân thiên tai không nên chính trị hoá. Trọng tâm của chúng ta là cứu mạng người.“

Ngày Thứ Năm, ông sang Miến Điện để vận động các nhà lãnh đạo toàn trị cho phép nhân viên ngoại quốc tới làm công tác phân phối hàng cứu trợ.

Ông thông báo với phóng viên rằng chuyến đi Miến Điện 2 ngày của ông gồm chương trình quan sát vùng thiên tai, và các tiếp xúc với lãnh đạo Miến Điện, như Tướng Than Shwe. Pháp, Anh, và Hoa Kỳ có chiến hạm chở cứu trợ phẩm đang ở ngoài khơi, chờ giao hàng, trong khi tờ báo của chính quyền quân nhân "The New Light Of Myanmar" viết rằng chấp nhận viện trợ quân sự với các ràng buộc là không thể chấp nhận được - tờ báo không giải thích vì sao nhận các chuyến hàng chở bằng vận tải cơ C-130, nhưng không nhận tàu chiến và trực thăng chở phẩm vật.

Ít nhất 78,000 người chết vì bão Nargis trong 2 ngày 2 và 3-5 và khoảng 56,000 người mất tích.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.