Hôm nay,  

Tq: 3 Ngày Để Tang Nạn Nhân Động Đất

19/05/200800:00:00(Xem: 1733)

BEICHUAN  -     Chính quyền Trung Quốc tuyên bố dành 3 ngày để tang nạn nhân động đất và tạm ngưng cuộc rước đuốc Olympic - HĐ Nhà Nước loan báo 3 ngày truy điệu bắt đầu ngày Thứ Hai, và gồm 3 phút mặc niệm vào lúc 2 giờ 28' chiều Thứ Hai, đúng giờ động đất phát sinh 1 tuần trước.

Tại vùng thiên tai, các nỗ lực có vẻ chuyển sang các hoiạt động thu dọn tử thi trong lúc chính quyền cho hay số tử vong đã xác nhận được là 32,476 - theo thông báo của HĐ Nhà Nước, số người bị thương là trên 220,000.

Số tử vong đuợc dự kiến sẽ vuợt quá 50,000. Binh sĩ tiếp tục lấy xác từ các ngôi nhà sập - nhưng, Tân Hoa Xã cũng báo tin 1 người sống sót tại bệnh viện sập đã đưọc giải cứu sau 139 giờ.

Tân Hoa Xã nhận rằng mưc độ thiệt hại tại các vùng xa là chưa biết - tin này được củng cố bởi hình ảnh 15 cư dân địa phương bao vây phóng viên AP tại 1 trạm xăng ở Mianyang kêu gọi giup đỡ - họ nói chính quyền không giúp gì.

1 người giao cho phóng viên tờ giấy ký tên "Dân làng Xiushui" - người ấy nài nỉ : hãy đến làng tôi viết bài tường thuật.

Cứu trợ ngoại quốc đang tới - 2 phi cơ quân sự Hoa Kỳ hạ cánh tại thủ phủ của tỉnh Sichuan trong ngày chủ nhật với thực phẩm, nhà lều, đèn lồng.

Ngoài ra, khu bảo tồn Wolong nuôi gấu trúc ban đầu báo cáo an toàn, vừa phát giác 3 con vật mất tích. Tại khu bảo tồn gấu trúc cách trung tâm địa chấn 18 dặm, còn 60 con an toàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.