Hôm nay,  

Thế Giới Bắt Đầu Khoan Mỏ Vàng, Bạc, Đồng Dưới Biển

18/05/200800:00:00(Xem: 3954)
LONDON, Anh -  Những chiếc máy đầu tiên khai thác mỏ ở độ sâu dưới biển - để đào vàng, bạc và đồng đã kết tụ gần vết nứt núi lửa trong đáy biển - đang được chế tạo bởi một công ty kỹ thuật của Anh.  Những kiểu mẫu đầu tiên, giống như mấy cái máy hút bụi lớn, thì đứng đầu trong công nghiệp khoan mỏ dưới nước, mà cũng là tiếng chuông báo động trong giới những nhà sinh vật học và khoa học môi sinh. 

Một hợp đồng cho 2 dụng cụ khoan mỏ dưới đáy biển, có khả năng thực hiện công việc ở độ sâu hơn một mile (1,700 mét), đã được thành đạt vào tháng 12 năm ngoái cho Newcastle với công ty Tyne, và Soil Machine Dynamics.  Nếu giao hàng theo đúng lịch trình, những cái máy có thể bắt đầu việc khai thác vào năm 2010 ở Thái Bình Dương và làm lễ ăn mừng một kỷ nguyên mới trong công tác khai quật và khoan mỏ dưới lòng biển.

"Chúng tôi đang dẫn đầu ngành kỹ nghệ khoan mỏ dưới lòng biển sâu," Scott Trebilcock, Phó Chủ Tịch đặc trách phát triển doanh nghiệp của công ty Nautilus Minerals Inc., nói như vậy. 

Công trình đầu tiên của Nautilus ở vùng biển thuộc lãnh thổ của Papua New Guinea, nhưng công ty, toàn bộ hệ thống quản trị hoạt động thì đặt tại Brisbane, Úc Châu, đã chọn mở giấy phép tại vị trí gần Tonga, Fiji và New Zealand.   Công ty chọn những vị trí đó bởi vì gần với sự hoạt động của núi lửa nằm ngay rìa mảnh cấu tạo của trái đất.Nautilus không phải là công ty đầu tiên hoạt động khoan mỏ ở dưới nước trên thế giới.  De Beers đã khai thác kim cương dưới đáy biển của Namibia từ nhiều năm nay, nhưng ở độ sâu khoảng chừng 150 mét.

Neptune Minerals, một công ty đăng ký ở Anh, cũng đang hoạt động trên vùng kết tụ còn sót lại chung quanh miệng phun "khói-đen" đã tắt.  Công ty, có đại bảng doanh tại Úc, đã được định danh là SMS có nhiều vị trí hoạt động.

Cả hai công ty đều xác định vàng, bạc, đồng và kẽm là những mục tiêu chính.  Nautilus nói rằng hoạt động của nó sẽ có lợi nhuận cho đến khi nào giá cả của đồng còn ở mức $1.50/pound;  hiện nay đồng đang ở giá $3.80/pound.  Phí tổn của các kim loại đã được nâng lên bởi vì nền kinh tế bành trướng của Trung Cộng vàẤn Độ. 
Nautilus đặt kế hoạch khoan đào 6,000 tấn mỗi ngày -  1.8 triệu tấn một năm -  từ một khu vực trong biển Bismarck.  Công ty nói rằng cuối cùng họ phải đạt đến mức 500,000 ounces vàng và 160,000 tấn đồng một năm. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.