Hôm nay,  

Anh Xét Thêm Quân Đi Iraq; Mỹ Cấm Hình Ảnh Tang Tóc

24/04/200400:00:00(Xem: 4957)
38% Dân Mỹ Vẫn Tin Là Iraq Có WMD; 2 Chị Em Witmer Suy Tính
LONDON - Chính phủ Anh hôm thứ sáu loan báo đang xem xét khả năng gửi thêm quân sang Iraq để điền chỗ lực lượng Tây Ban Nha rút về nước, nhưng chưa quyết định.
Thủ Tướng Tony Blair tuyên bố quân số được xem xét thường xuyên, nhưng hiện chưa có kế hoạch tăng thêm.
Phát ngôn viên của Phủ Thủ Tướng nói "Kể từ ngày có tin Tây Ban Nha rút quân, đã có cac thảo luận với cac thành phần trong liên quân".
Báo chí trong nước phỏng đoán chính phủ Blair sẽ gửi quân thay thế Tây Ban Nha, là lực lượng chỉ huy sư đoàn đa quốc phụ trach vùng Basra.
Nơi này là mục tiêu tấn công của quyết tử quân trong tuần, gây thiệt mạng trên 70 người.
Phát ngôn viên Bộ QP Anh xac nhận cac kế hoạch đã được thảo luận như là 1 phần trong tiến trình xem xét quân số.
Anh hiện có trên 8000 quân tại Iraq và 1500 quân tại cac nước lân cận. Luc cao điểm chiến dịch Iraq, Anh tham chiến với 45,000 quân trong cuộc động binh ngoài nước lớn nhất từ thế chiến.

TT BUSH: CẤM HÌNH TANG TÓC
NAPLES, Florida - TT Bush hậu thuẫn lệnh không cho đăng lên mặt báo những hình ảnh tang toc của chiến cuộc Iraq qua tấm ảnh quan tài phủ quốc kỳ chở bằng phi cơ từ Iraq.
Bạch Oác cho biết TT đã xem 1 số hình ảnh in trên báo, chính sach hạn chế phổ biến hình ảnh có chủ đích là bảo vệ sự riêng tư của cac gia đình tử sĩ.
Tham Vụ Trent Duffy, tháp tùng TT đi Florida hôm thứ sáu, tuyên bố "Chúng ta phải lưu ý tới sự riêng tư và tính nhậy cảm ở cac gia đình có người nằm xuống".
Cac viên chức Ngũ Giac Đài nói chính sach này có từ 1991, bắt nguồn từ ý kiến của cac gia đình tử sĩ.
Ngũ Giac Đài hạn chế gắt gao việc phổ biến hình ảnh quan tài, và cấm nhà báo chụp hình tại căn cứ không quân Dover (Delaware), chặng dừng đầu tiên của xac lính chết trận chở về Hoa Kỳ.


Nhưng, Ngũ Giac Đài tạm mất quyền kiểm soát khi Không Quân nói rằng vì cac quy định của Luật tự do thông tin, trên 300 ảnh đã được đưa lên website. Tham vụ Duffy nói "Những hình ảnh buồn thảm không làm sút giảm sự tán thành chiến cuộc Iraq.”

ĐA SỐ VẪN TIN IRAQ CÓ WMD
Theo bản thăm dò mới của Harris Poll, đa số dân Mỹ vẫn không thay đổi bao nhiêu các suy nghĩ có từ trước cuộc chiến Iraq, cho dù các bản tin mới đây đã đưa ra sự thật trái ngược với các cáo giác của chính phủ Bush.
Bản thăm dò Harris thực hiện từ ngày 3 tới ngày 15-4-2004 cho thấy các điểm chính:
-- Từ 51% để bây giờ còn 38% đa số dân Mỹ vẫn tin là “Iraq có vũ khí hủy diệt tập thể,” gần như không đổi kêå từ tháng 2.
-- Từ 49% để còn 36% tòàn bộ người thành niên vẫn tin rằng “có chứng cớ rõ ràng Iraq hậu thuẫn Al-Qaeda.” Con số này không đổi bao nhiêu kể từ tháng 6-2003.

2 CHỊ EM THÊM 15 NGÀY PHÉP
NEW BERLIN, Wisconsin - 2 chị em của nữ quân nhân tử trận tại Iraq đã được cấp thêm 15 ngày nghỉ phép trong khi suy tính có nên xin thuyên chuyển khỏi đơn vị tiền tuyến hay không. 2 chị em Rachel và Charity Witmer về tới nhà hôm 12-4 với 15 ngày nghỉ phép để dự tang lễ Michelle, 20 tuổi, chị em song sinh của Charity. Charity tử thương trong 1 trận phục kich ngày 9-4 ở Baghdad.
Ông John Witmer, thân phụ cac nữ quân nhân, cho biết 2 con gái cần thì giờ và sự riêng tư để suy nghĩ.
Theo chính sach của Bộ QP, khi 1 người trong gia đình hi sinh, những người khac có thể xin đổi sang đơn vị không tac chiến. Rachel 24 tuổi phục vụ đại đội 32 quân cảnh, cùng đơn vị với Michelle, đã ở Iraq 1 năm. Charity là trung sĩ quân y, mới sang Baghdad hồi Tháng 2.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.