Hôm nay,  

Để Khỏi Lộ, Hoàng Tử Harry Bị Bốc Gấp Khỏi Afghanistan

01/03/200800:00:00(Xem: 2517)

LONDON  -   Bộ Trưởng QP nước Anh đã quyết định chấm dứt nhiệm hạn của thái tử Harry tại Afghanistan sau khi biết rằng sứ mạng của chàng đã bị lộ qua trang mạng The Drudge Report. Thông cáo của Bộ QP cho biết Harry được rút về theo các thẩm định về bất trắc của các chỉ huy chiến trường - Harry được bí mật gửi đi Afghanistan từ trung tuần Tháng 12.

Các phổ biến tin tức về hoạt động của Harry tại Afghanistan có thể làm gia tăng các rủi ro đe dọa Harry và đơn vị - Bộ QP yêu cầu truyền thông không đồn đoán về vị trí của Harry cho tới khi chàng ta về nước. Các viên chức Anh định giữ kín tin về Harry cho tới khi Harry an toàn trở về, nhưng đã phổ biến video cho thấy Harry đang công tác trong tỉnh Helmand.

Harry được Thủ Tướng Gordon Brown mô tả là 1 người lính trẻ gương mẫu, cả nước có thể hãnh diện về chàng. Nhiệm hạn Afghanistan của binh sĩ Anh là 6 tháng - Harry mới phục vụ 10 tuần. Nhiệm vụ của Harry là gọi phi pháo tấn công các vị trí của du kích Taleban, và đi tuần tiễu bộ.

Có lúc, chàng bố trí cách căn cứ Taleban chỉ 500 yard. Harry thừa nhận trong 1 cuộc phỏng vấn tuần qua rằng sau khi trở về Anh, chàng có thể là mục tiêu của khủng bố Hồi Giáo.

* Nữ Hoàng Elizabeth Hãnh Diện Về Cháu Harry

Phản ứng về tin thái tử Harry sẽ được rút về của nữ hoàng Elizabeth là cảm giác hãnh diện - bà trả lời phỏng vấn của nữ phóng viên: tôi biết cháu Harry làm gì ở Afghanistan với những việc không phải là trò đuà, mà là rất khó khăn.

Nữ hoàng cũng nhận rằng Harry là 1 chàng trai biết tự hào về sự trải qua thử thách.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.