Hôm nay,  

Hoa Hậu Sóng Gió

07/10/200500:00:00(Xem: 5138)
Tấm ảnh trên là Hoa Hậu Tây Tạng 2004 -- Miss Tibet 2004 cô Tashi Yangchen -- và kỳ thi nhan sắc năm nay cũng gây nhiều sóng gió, chia rẽ cay đắng giữa người tị nạn Tây Tạng nơi vùng đồi núi Dharamsala, trụ sở linh thánh của chính phủ Đạt Lai Lạt Ma.
Giải Thi Hoa Hậu Tây Tạng lần thứ 4 này lại càng sóng gió hơn sau khi tất cả thí sinh, chỉ trừ một cô, đã rút tên ra khỏi cuộc thi.
Giải hoa hậu trên vùng nuí Hy Mã Lạp Sơn đã bị chống dữ dội bởi những người Phật Giáo bảo thủ. Nhiều vị sư xem giải thi nhan sắc này, trong đó thí sinh có lúc phải mặc áo tắm, là xúc phạm tới Phật giaó Tây Tạng và văn hóa dân tộc.

Sau khi 7 thiếu nữ rút tên vào giờ chót, người tổ chức là Lobsang Wangyal nói rằng tên của “thí sinh can đảm cô đơn” sẽ được giữ bí mật cho tới lễ chung kết ngày 8-10. Đây là lần thứ nhì trong lịch sử ngắn ngủi của giải hoa hậu này mà thí sinh duy nhất còn lại tất nhiên thắng giải.
Wangal thanh minh thanh nga rằng lễ trao giải vẫn như thường, “Đây là giải thi hoa hậu Tây Tạng, không phải bắt chước văn hóa Tây Phương. Các cô cũng phải đọc 1 bài thuyết trình về văn hóa Tây Tạng, lịch sử và vấn đề hiện đại.”
Hoa Hậu sẽ lãnh vương miện và 1 chi phiếu 100,000 đồng rupees (1,288 bảng Anh).
Phát ngôn nhân chính phủ Tây Tạng lưu vong là Thupten Samphel nói, “Để hở thân thể người nữ như thế là chống lại văn hóa và Phật Giáo Tây Tạng.”
Lý do ban tổ chức không chịu tiết lộ sớm tên nữ thí sinh còn lại duy nhất, vì sợ có thêm áp lực buộc cô này bỏ cuộc luôn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.