Hôm nay,  

10,000 Cảnh Sát Saudi Arabia Bị Buộc Phải Học Lớp Đạo Đức

17/02/200800:00:00(Xem: 1677)

ABU DHABI - Các viên chức Saudi Arabia nói nước này sẽ huấn luyện cảnh sát tôn giáo phương pháp giao tiếp với các nhà ngoại giao và người không theo Hồi Giáo. Nguồn tin này cũng cho rằng Bộ Ngoại Giao Saudi có thể sẽ tài trợ việc tổ chức một lớp học dành cho 10,000 cảnh sát tôn giáo, những người bị cáo buộc đã có hành vi tàn bạo khi nỗ lực thực hiện luật Hồi Giáo. Saudi nói Ủy Ban Vận Động Đạo Đức và Ngăn Ngừa Thói Hư Tật Xấu (Commission for the Promotion of Virtue and Prevention of Vice) sẽ cùng với Viện nghiên cứu Ngoại Giao mở cuộc huấn luyện vào Tháng Tư tới.

Có thể nói đây là nỗ lực đầu tiên nhằm huấn luyện các viên chức cảnh sát tôn giáo, những người thường xuyên lạm dụng quyền hành của họ. Năm 2007, chính phủ Saudi đã loan báo hàng loạt chương trình sẽ được giảng dạy cho các viên chức hợp tác bảo đảm và thực thi nhân quyền với Bộ Nội Vụ.

Khóa học này sẽ khai giảng vào ngày 20-4 và kéo dài hai tuần, với ít nhất vài trăm trong số hàng ngàn viên chức sẽ phải trải qua khóa học trong năm tới. Ủy Ban Vận Động Đạo Đức và Ngăn Ngừa Thói Hư Tật Xấu đã bị tố cáo giết và làm nhiều người bị thương trong năm 2007. Và nhiều người đã hối thúc Quốc Vương Abdullah giải tán tổ chức này từ suốt 18 tháng qua. Cùng thời gian này, quốc vương đã chấp thuận cho thành lập một tổ chức có tên là cảnh sát cộng đồng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.