Hôm nay,  

Anh: Xin Quốc Hội Cho Quyền Giam Tù, Khỏi Xử, Vĩnh Viễn

23/02/200500:00:00(Xem: 5090)
LONDON - Chính phủ Anh yêu cầu QH gia hạn các quyền bắt giữ tình nghi khủng bố không xét xử nhưng cho biết ngay luc này chưa cần quản thúc tại gia một ai.
Chính phủ Anh cần luật ấy trên công báo trước ngày 14-3, khi mãn hạn luật hiện hành cho phép cầm tù vô thời hạn ngoại kiều tình nghi khủng bố mà không xét xử.
Thông báo của Bộ Trưởng nội vụ Charles Clarke về việc trên cho hiểu rằng 10 người đang bị giữ có thể được thả.
Bộ Trưởng Clarke cho biết mặc dù nước Anh đối diện mối đe dọa liên tục của khủng bố al-Qaeda và phe nhóm, cảnh sát và các lực lượng an ninh của Anh được khuyến cáo rằng các biện pháp kiểm soát khac là đủ và vào lúc này không sử dụng biện pháp quản thúc tại gia.
Tòa Tối Cao đã phán rằng luật hiện hành là bất hợp pháp. 10 tình nghi khủng bô đang bị giữ gồm cac công dân Algeria, Tunisia, Ai Cập và Jordan.

Ông David Davis, lên tiếng thay mặt đảng Bảo Thủ (đối lập) rằng không có yếu tố khẩn cấp để thúc đẩy thông qua luật chống khủng bố.
Bộ Trưởng Clarke nhấn mạnh rằng "Đừng để một ai hoài nghi rằng có khủng bố trong và ngoài nước Anh muốn tấn công Anh quốc và cac quyền lợi của Anh quốc" - theo ông, 1 số người tưởng rằng không xẩy ra những vụ như 11-9 hay Madrid ngày 11-3 có nghĩa là khủng bố bỏ qua chúng ta hay không thực hiện được.
Ông Clarke nói "Nghĩ vậy là thiển cận, tự mãn hay thiếu hiểu biết". Chính phủ Anh nhấn mạnh nhu cầu có những quyền hạn mới để đề phòng khủng bố như là theo dõi diện tử, ra lệnh giới nghiêm, cấm 1 số người hội họp và xử dụng internet.
Bộ Trưởng Clarke giải thich với đài BBC rằng nếu có sự tước đoạt quyền tự do, vấn đề ấy sẽ được đưa lên Tối Cao Pháp Viện và sẽ bị lật ngược trong vòng 7 ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.