Hôm nay,  

Anh Bị Tố Bỏ Mặc Bệnh Nhân Già, Yếu, Nghiện Thuốc, Rượu..

03/02/200800:00:00(Xem: 1812)

Bài báo của ký giả Laura Donnelly tiết lộ, các bác sĩ  nói rằng dịch vụ y tế không đủ năng lực để chăm sóc sức khỏe miễn phí cho mọi người, và do vậy đã kêu gọi Tổ Chức Dịch Vụ Y Tế Quốc Gia (National Health Service - NHS) không chữa trị cho người già, người yếu. Theo các bác sĩ này, không nên giải phẫu cho những người hút thuốc, nghiện rượu, mập phì và người già khi bị bệnh. Nhiều bác sĩ cũng nói việc chữa trị cho người không có khả năng sinh đẻ và nạo phá thai cũng nằm trong danh sách đó vì không được sự tài trợ của chính phủ.

Cuộc khảo sát này do tạp chí Thầy Thuốc tổ chức đã gây nên cuộc chống đối dữ dội tối hôm qua, và các tổ chức vận động cũng như Hội Y Khoa Anh gọi lời đề nghị đó của các gia đình và các bác sĩ bệnh viện là "tàn bạo" và "sỉ nhục." Hiện nay có khoảng 10 bệnh viện đã sẵn sàng từ chối các cuộc giải phẫu dành cho bệnh nhân béo phì và người nghiện thuốc vì sự chữa trị thường làm cho bệnh viện lâm vào cảnh nợ nần.

Các nhà quản trị ngành y bảo vệ chính sách như thế vì sự phức tạp đầy nguy cơ cao trên bàn giải phẫu thường không thích hợp với bệnh nhân. Nhưng những người chỉ trích lại nghĩ rằng các bệnh nhân bị từ chối chữa bệnh chỉ vì giản dị là bệnh viện muốn tiết kiệm tiền.

Trong khi đó thì chính phủ Anh tuần qua loan báo kế hoạch đề nghị sẽ chi tiền để khuyến khích người béo phì nhịn ăn và tập thể dục, coi như là một phần của chiến lược cuối cùng để chấm dứt tình trạng béo phì đầy nguy hiểm đang đe dọa một nửa dân số nước Anh vào năm 2050. 

Người béo phì đang làm hao tốn của nước Anh mỗi năm 7 tỉ bảng Anh. Người béo phì thường bị mắc bệnh tiểu đường, ung thư và tim mạch, và thường được yêu cầu phải thay khớp hoặc giải phẫu để kẹp nhỏ bao tử.

Trong khi đó thì 1.7 tỉ bảng Anh được chi vào việc chữa các loại bệnh tật gây ra bởi nạn hút thuốc, chẳng hạn như ung thư phổi, viêm cuống phổi và khí thủng, tương đương với chi phí phải chi cho NHS vì những bệnh có liên quan tới rượu. Các trường hợp xơ quan đã tăng gấp ba lần trong thập niên qua. Một cuộc khảo sát cho thấy, 60% của tổng số 870 bác sĩ gia đình và bệnh viện nói NHS không cung cấp đầy đủ bảo hiểm sức khỏe cho tất cả mọi người và vì vậy mà nhiều cá nhân phải trả tiền cho dịch vụ y tế chăm sóc họ. Một phần ba số bác sĩ nói trên nói rằng các bệnh nhân cao tuổi cũng sẽ không được chữa trị nếu họ không đủ sức kéo dài thời gian chữa trị. Một nửa nói rằng những người hút thuốc cũng bị từ chối việc giải phẫu tim, trong khi ¼ nói rằng cũng cần từ chối việc chữa trị cho người béo phì.

Tuy nhiên, theo Roger Williams, người đã thực hiện 2002 cuộc cấy ghép cho các cựu cầu thủ túc cầu nói các bác sĩ sẽ không bảo đảm rằng khi một người nghiện rượu lại trở lại nghiện ngập, sẽ buộc người này phải cữ rượu 6 tháng trước khi giải phẫu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.