Hôm nay,  

Gaza: Bạo Động Bùng Phát, Israel Giết 19 Du Kích Hamas

16/01/200800:00:00(Xem: 1705)

- Chết Con Trai 1 Lãnh Tụ Hamas - Palestine Pháo Kích Trả Đũa

AP cho hay, quân đội Israel đã giết chết con trai của một lãnh tụ thế lực nhất ở Dải Gaza và 18  người Palestine khác hôm Thứ Ba trong một vụ giao tranh đẫm máu nhất tại vùng duyên hải này kể từ như du kích Hamas kiểm soát lãnh thổ này vào mùa hè qua.

Cuộc giao chiến bùng nổ tại Gaza khi một kẻ bắn tỉa Hamas bắn chết một tình nguyện viên người Ecuador làm việc tại trang trại trồng khoai tây của người Israel tại biên giới. Vụ giết hại này đã đổ dầu vào ngọn lửa bạo động đúng vào lúc Israel và Palestine đang nỗ lực thương lượng hòa bình.

Vào lúc bình minh, lực lượng Bộ binh, xe thiết giáp và máy bay trực thăng của Israel tiến vào phía bắc Gaza. Theo các viên chức quân sự nước này thì đây là cuộc hành quân thường lệ nhắm đánh du kích Palestine đã bắn hỏa tiễn vào các thành phố Israel gần Gaza hầu như mỗi ngày.

Ba thường dân Palestine thiệt mạng trong vụ tấn công, cùng với 14 du kích có vũ khí - trong đó có Hussam Zahar 24 tuổi, con trai của lãnh tụ Hamas, Mahmoud Zahar. Quân đội Israel đã rút khỏi Gaza trong ngày không có thương vong. Một cuộc xạ kích sau đó nhắm vào du kích giết thêm 2 tay súng Hamas nữa.

Trong khi đó thì Thứ trưởng Quốc Phòng Israel, Matan Vilnai, tuyên bố Hussam Zahar không phải là mục tiêu tấn công của họ. Phía Hamas, Mahmoud Zahar thề sẽ trả thù cuộc tấn công nói trên để “tự vệ.” Và ngay lập tức, hỏa tiễn Palestine nả vào một thành phố ở phía nam Israel có 120,000 dân, cách Gaza khoảng 6 dặm. Phần lớn hỏa tiễn rơi gần biên giới Dải Gaza. Phía Israel nói có 5 người bị thương nhẹ.

Hamas cũng đã nhận trách giết đã giết Carlos Chavez, 19 tuổi, người Ecuador.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.