Hôm nay,  

Zarqawi Ra Video Hù Dọa: Sẽ Đánh Bại Tây Phương

22/02/200500:00:00(Xem: 4767)
DUBAI - Thủ lãnh Zarqawi, phụ tá của trùm khủng bố Bin Laden, tuyên bố trong video phát ngày chủ nhật rằng các chính phủ không thể ngăn ngừa cac trận tấn công của al-Qaeda, và nói rõ rằng an ninh của Tây Phương tùy thuộc vào sự tôn kính đạo Hồi và ngưng xâm lấn người Hồi Giáo.
Zarqawi phát biểu trong video được đài truyền hình al-Jazeera phổ biến rằng cuộc thánh chiến mới (theo cách nói al-Qaeda) sẽ kết thúc bằng thắng lợi. Đài al-Jezeera cho biết video không ghi ngày này là mới, nhưng không thể kiểm chứng - nội dung của video không đề cập tới những sự kiện gần đây, như cuộc bầu cử tại Iraq ngày 30-1.
Cánh tay phải của trùm khủng bố xuất hiện trong video với áo dài trắng, khấu súng máy tự động đặt gần bên phát biểu lần đầu tiên 3 năm sau ngày tù tình nghi khủng bố được chuyển từ Afghanistan tới Guantanamo, nói "Nếu những người phương Tây tin rằng những chính phủ bằng giấy bìa có thể bảo vệ họ thì lầm rồi - an ninh thực của cac người là hợp tac với quốc gia Hồi Giáo trên căn bản tôn kính và chấm dứt xâm lấn".

Tại thủ đô Washington, nguồn tin tình báo nói là quá sớm để xác nhận tính xác thực của video và cho biết đang theo dõi.
Thủ lãnh khủng bố gốc Ai Cập gọi cac hô hào dân chủ của Hoa Kỳ là giả hình sau cac tố giác về lạm dụng tù nhân ở Iraq, Afghanistan và Guantanamo - y nói "3 năm sau ngày nhóm tù Hồi Giáo đầu tiên bị đưa đi Guantanamo, hãy tự hỏi tại sao mọi chú ý tập trung vào Guantanamo trong khi đất nước chúng ta có 1000 Gunatanamo do quân Mỹ giám sát - đó là sự thật phô bày về cải tổ và dân chủ mà người Mỹ rao truyền là quảng bá tại cac nước chúng ta".
Video lần trước của Zarqawi phổ biến hồi Tháng 11 cảnh báo rằng al-Qaeda sẽ tiếp tục tấn công cho tới khi Hoa Kỳ thay đổi chính sách đối với Hồi Giáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.