Hôm nay,  

Thế Vận Bắc Kinh: Cơ Hội TQ Làm Giàu Và Tuyên Truyền

13/01/200800:00:00(Xem: 2218)

Vượt ra ngoài sự tìm kiếm về hào quang thể thao, Thế vận Bắc Kinh 2008 mang nhiều hứa hẹn và cơ hội cho Trung Quốc quảng bá hình ảnh đất nước mình ra thế giới.

Các chuyên gia trong lãnh vực dịch vụ đã họp tại Bắc Kinh vào Thứ Năm nhằm thảo luận về cơ hội làm ăn trong mùa hè này.

Đưa ra một hình ảnh Trung Quốc thật sự cho thế giới thấy và củng cố sự hiểu biết của người trong nước đối với các vấn đề nước ngoài là điều mà Bắc Kinh đang hy vọng sẽ đạt được vơí tư cách là chủ nhà.

Ngụy Tử Dương, nguyên Phó Chủ tịch hội Thế Vận Trung Hoa nói rằng "Mục đích của chúng tôi là cho thế giới thấy một bức tranh hoàn hảo hơn về Trung Quốc và cũng cho Trung Quốc có được một cái nhìn đầy đủ hơn về thế giới."

Với sự chuẩn bị ráo riết từ thủ đô cho kịp khai mạc Tháng Tám tới, các dịch vụ du lịch và loại hình phục vụ cũng theo đà đẩy mạnh.

Các chuyên gia từ Singapore và Trung Quốc đã gặp nhau tai Bắc Kinh để bàn luận về ý tưởng của mình.

Tiến Sĩ Balaji Sadasivan, Thủ Tướng lão thành thuộc cục Thông tin và Nghệ Thuật Singapore cho biết "Trung Quốc sẽ là trung tâm của cả thế giới năm nay."

 Với sự tham gia của khoàng 300 người, diễn đàn một ngày này được ban tổ chức Hội Văn Hóa Trung Hoa đỡ đầu cùng Đài Á Châu, sở hữu của Sở MediaCorp News, Singapore.

Woon Tai Hi, giám đốc quản lý MediaCorp News nói rằng "Đây là sự khởi đầu của năm Thế Vận. Tôi nghĩ Trung Quốc cũng rất muốn gây ấn tượng đến quốc tế rằng đất nước này không chỉ có súc mạnh kinh tế mà thật sự còn đóng góp cho cộng đồng quốc tế ở nhiều lãnh vực khác."

Hiện nay, ngành du lịch quốc nội của Trung Quốc có thu nhập khoảng 353,7 tỷ đô la vào năm 2006 và tạo ra 174 triệu việc làm.

Chỉ còn 8 tháng nữa là đến ngày khai mạc, ngành du lịch nuớc này cũng sẵn sàng nhảy bổ vào thị trường và dự định sẽ tăng 8,7% năm nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.