Hôm nay,  

Time: Mỹ Bí Mật Điều Đình Với Loạn Quân Iraq

21/02/200500:00:00(Xem: 4821)
WASHINGTON D.C. - Tạp chí Time cho hay các nhà ngoại giao và sĩ quan tình báo Hoa Kỳ đang thực hiện các thương lượng bí mật với quân nổi dậy Iraq để chấm dứt giao tranh.
Các nguồn tin Washington và Iraq không xưng tên nói chính phủ Bush loan báo không điều đình và đối thoại không được cho phép, nhưng đang có những tiếp xúc ở hậu trường với 1 số tổ chức nổi dậy.
Tạp chí Time kể ra 1 cuộc họp mật giữa 2 viên chức quân sự Mỹ và 1 nhà thương thuyếùt của Baghdad với 1 cựu viên chức trung niên của chế độ Saddam và 1 viên chức cao cấp của quân nổi dậy.

1 viên chức Mỹ tìm cách lấy tên của các thủ lãnh nổi dậy trong khi phe Iraq thanh phiền rằng chính quyền do phe Shi'ites chi phối bị Iran điều khiển - theo tờ Time, nhà thương thuyết của Baghdad nói "Chúng tôi sẵn sàng hợp tác".
Các thủ lãnh nổi dậy không quan hệ với al-Qeada cho Time biết 5, 6 nhóm dân tộc chủ nghĩa gồm các phần tử mà Ngũ Giac Đài gọi là người của chế độ cũ đã tỏ ra cởi mở với triển vọng thương thuyết.
Bạch Ốc không bình luận.
Trong khi đó chính khách Ahmad Chalabi cảnh báo rằng kết quả điều đình giữa giới quân sự Mỹ và loạn quân sẽ không có tác dụng ràng buộc đối với chính phủ mới và nói không hay biết những cuộc thương lượng như vậy - ông Chalabi nhấn mạnh "Vấn đề hiện nay là thương thuyết với những kẻ giết người".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.