Hôm nay,  

Tướng Mỹ Ở Iraq Họp Cuối Năm: PKK Đe Dọa An Ninh Thổ Nhĩ Kỳ

27/12/200700:00:00(Xem: 1566)

Bạo động tại Iraq không chừa ra những ngày mừng chuá cứu thế giáng trần - gần 40 người chết và 100 người bị thương trong 2 vụ nổ bom tự sát trong ngày 25. Tướng Petraeus, người tổng chỉ huy lực lượng Hoa Kỳ, đi thăm anh em chiến sĩ làm nhiệm vụ gần biên giới Iraq-Iran. Ông ca ngợi và ngỏ lời tri ân các hi sinh và quyết tâm của họ, là đóng góp vào sự tăng tiến của an ninh, nhưng còn nhiều việc phải làm. Tướng Petraeus nói: chiến sự có những lúc tăng, giảm, hãy coi al-Qaeda như 1 võ sĩ, đã bị đánh ngã nhưng vẫn còn 1 cánh tay mạnh mẽ, sẵn sàng gượng dậy. Bạo động tại Iraq đã giảm bớt khoảng 60% trong nửa năm qua - Tháng 12 năm trước, trên 100 binh sĩ Hoa Kỳ hi sinh. Con số của Tháng 12 này là 16.

Trong buổi họp báo cuối năm 2007, Tướng Bergner, phát ngôn viên chính thức của liên quân, đã trả lời câu hỏi của nhà báo về hình thức hậu thuẫn nào Hoa Kỳ có thể dành cho Thổ Nhĩ Kỳ trong việc đối phó với loạn quân PKK - Tướng Bergner nhắc lại rằng Hoa Kỳ coi PKK là khủng bố. Ông nói: PKK là mối đe dọa đối với nền an ninh của Thổ Nhĩ Kỳ.

Cùng ngày Thứ Tư, Tướng Kevin Bergner, phát ngôn viên chính thức của liên quân, nhắc lại rằng việc tổ chức các HDD Tỉnh Thức (cũng là Nhóm Công Dân Quan Tâm) là yếu tố chính đưa tới sự hạ thang của bạo động - ông nói: đó là biến chuyển quan trọng nhất trong năm 2007, là quyết định của công dân Iraq chấp nhận đối đầu và đánh đuổi al-Qaeda.

Ông Phil Reeker, cố vấn của LHQ về Hoa Kỳ Vụ, đang thăm Iraq, đã lên tiếng trong buổi họp báo hôm Thứ Tư tại Bộ chỉ huy liên quân - ông nói: hành quân giới hạn của lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tại miền bắc Iraq là quyết định của nhà cầm quyền Ankara, và họ đã được nhắc nhở là không nên gây mất ổn định. Viên chức LHQ tuyên bố: chúng tôi đang theo dõi tình hình, và hi vọng rằng các hoạt động của loạn quân PKK sẽ chấm dứt gần đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.