Hôm nay,  

Đài Loan Báo Nguy: Thua Đậm Nếu TQ Tấn Công, Mỹ Bỏ Rơi

02/12/200700:00:00(Xem: 2963)

Theo tin từ một viên chức quân sự cho biết thì nếu không có sự giúp đỡ từ nước ngoài, Đài loan sẽ khó lòng thắng nổi sự xâm lăng từ Trung quốc.

Tuy vậy, quân đội Trung quốc cũng không phải không bị tổn thất nặng nề theo lời cho biết từ phát ngôn viên Yu Sy-tue của Bô trưởng Quốc phòng. Nhiều mô hình điện tử cũng như mô phỏng trận đánh cho thấy tỉ lệ thương vong của 2 bên khá cao.

Yu còn nói "Tuy Trung quốc thắng, họ sẽ mất khoảng 60 đến 70% chủ lực tấn công. Họ sẽ phải trả một giá đắt.

Bộ trưởng Quốc phòng Đài loan Lee Tien-Yu lần đầu tiên tiết lộ điều nay đến các nhà lập pháp hôm Thứ Tư. Sau cuộc nội chiến kết thúc bằng việc chia đôi phe Trung quốc và Đài loan, Hoa lục tiếp tục đòi quyền cai trị trên lãnh thổ Đài loan như một phần của nước này. Và chính phủ cũng đe dọa nếu bán đảo tuyên bố chính thức một nước độc lập chẳng khác gì tuyên bố chiến tranh với đại lục Trung hoa.

Đài loan lo ngại cán cân quân sự đang nghiên về phía Bắc kinh khi Trung quốc ngày càng hung hăng tỏ vẻ chống đối quyết liệt, xây dựng thêm kho vũ khí trong những năm gần đây.

Người dân Đài loan chỉ trông cậy vào người đồng minh Hoa Kỳ sẽ tiếp tay họ nếu bị Trung quốc tấn công. Quan hệ giữa 2 bên đã trở nên căng thẳng từ 6 tháng qua khi Tổng thống Đài loan là ông Trần Thủy Biển đã vận động cuộc trưng cầu ý dân về quyền tự trị cùng lúc với cuộc tranh cử tổng thống vào tháng ba.

Cuộc trưng cầu này sẽ cho người dân quyền bầu chọn có nên có mặt trong danh sách Hội đồng Liên Hợp Quốc dưới tên độc lập thay vì chịu sự ảnh hưởng của Trung quốc, nhằm ám chỉ ngầm sự thống trị của chính phủ Trung quốc trên lãnh thổ Đài loan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.