Hôm nay,  

MI5: 2,000 Gián Điệp Nga Có Mặt Tại Anh

11/11/200700:00:00(Xem: 1944)

Gián điệp Nga đang lộng hành ở Anh như thời Chiến tranh Lạnh, làm công tác tình báo chống khủng bố thêm trở ngại, theo báo cáo của Cục Tình Báo MI5  của Anh cho biết.

Tình báo cựu CS Nga và tình báo CS của Trung Quốc nhiều và móc mối, khai thắc chẳng những chánh trị gia, giới kinh doanh, khoa học kỹ thuật Anh mà họ không tư bỏ những người Anh nhỏ khoảng 15 tuổi trong việc câu móc cảm tình viên hay khai thác tin tức, theo lời trần thuật  của Jonathan Evans, một viên chức cao cấp của M15.

Như trong thời Chiến tranh Lạnh tình báo Nga và TC đội lốt ngoại giao, thương gia lộng hành làm trở ngại công tác tình báo cấp thiết chống khủng bố.  MI5  biết ít nhứt có 2,000  tình báo Nga đang làm gián điệp ở Anh, làm đầu mối, chớ các chân rít thì qua nhiều nên không thể biết rõ con số. Mới năm rồi chỉ có 1,600; trong năm nay đã tăng lên 2000 người. 

"Họ thu thập tin tức không riêng về hoạt động kinh tế, chánh tri, khoa học kỹ thuật  của Anh tai Anh, mà tại các nước mà Anh có liên quan như Somalia, trong chương trình chống khủng bố. Ong Evans đánh giá nước Anh là mục tiêu hàng đầu của gián điệp Nga cựu CS và TC hiện đang là CS.

Nội dung báo cáo và tuyên bố của viên chức cao cấp của M 15 của Anh được hãng Reuters đánh đi khắp thế giới. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.