Hôm nay,  

Tin Tặc Bí Mật Tung Vi Trùng Phá Hoại 50 Triệu Máy Tính

28/10/200700:00:00(Xem: 2537)

Khác với những vi trùng điện toán khác, vi trùng điện toán này không gây nguy hại tức thì. Nó không phải là một dạng vi trùng mới. Tuy nhiên nó có sức phá hoại không phải là ít. Lần đầu tiên xuất hiện dưới dạng attachment trong các thư điện tử vào đầu năm nay. Bất kỳ ai vô tình nhấn chuột vào link trên lập tức điện toán bị nhiễm vi trùng ngay. 

Nếu máy vi tính của bạn bị nhiễm sẽ rất khó lòng biết được vì tính năng phòng vệ cao và sức linh hoạt của vi trùng. Với con virus này, ai đó có thể sử dụng máy điện toán của bạn mà bạn không biết. Đặc biệt một tính năng khác của nó là nó chỉ xâm nhiễm các chương trình Windows mà thôi. Vì vậy điều này cũng có nghiã là hơn 90% người sử dụng điện toán toàn cầu có cơ may bị nhiễm mà không biết. 

Nó nguy hiểm ở chỗ là có thể gửi "spam", tấn công thông tin ngân hàng và các cơ quan chính phủ, trang tài chánh hay bất cứ một lý do mà hiện chưa ai có thể ngờ tới được. Có lẽ kẻ tung ra virus này hiện đang chờ các tổ chức đấu giá. Tin tặc là một trong những hành động cực kỳ nguy hiểm nhất trong thế kỷ tới. Hiện ước tính có từ 1 triệu đến 50 triệu máy đang bị nhiễm mà thiệt hại thật khó lường.

Vi trùng có tên gọi là "Storm" hay Cơn Bão không ồn ào như những loại virus máy tính khác. Nó âm thầm xâm nhập và tấn công vào các ổ cứng và nằm ở đó như một loại ký sinh chờ lệnh tấn công. Nó luôn tinh vi lẩn trốn  các chương trình rà chống virus. Nó cũng cần ổ cứng để sống. Mới đây nó cũng xâm nhập và phá hoại một trang điện toán chuyên chống virus. Đồng thời nó cũng phá một chương trình của một lập trình viên trước đây từng công bố chức năng nguy hại của nó. Hiện chưa ai biết đích xác ai đã tung ra nó và cũng chưa có cách trị nó. Virus Storm luôn biến đổi từ hồ sơ PDF sang e-card, từ trang blog sang trang Youtube, v.v...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.