Hôm nay,  

Iraq: Dân Chỉ Điểm Thu Vũ Khí

26/10/200700:00:00(Xem: 2805)
- Nạn Nhân Hãng Mỹ Xin Tới Mỹ

Ông Abdul-Razik, cư dân Baghdad, cho biết sau con trai 9 tuổi mất mạng trong vụ nổ súng của nhân viên an ninh Blackwater, nay đến lượt ông là nạn nhân của bọn bắt cóc.

Theo loan báo của chính quyền, Blackwater phải bồi thường mỗi nạn nhân 8 triệu MK, là 1 món tiền lớn mà bọn tội phạm như mafia thèm muốn. Ông nói: ông không thể bảo vệ sinh mạng các con hay chính mình. Ông cũng cả quyết rằng mạng sống của con người là quan trọng, không phải là tiền bạc, và công lý là cần.

Ông nhấn mạnh: ông muốn câu trả lời của Bộ tư pháp Hoa Kỳ hơn là tiền bồi thường - ông cũng đang mong đợi phúc đáp của giới thẩm quyền Hoa Kỳ về đơn xin tị nạn chính trị để tái định cư tại Hoa Kỳ.


* Iraq: Dân Chỉ Điểm Kho Vũ Khí Của Loạn Quân

TỈNH DIYALA  -    Theo tin mật báo của dân địa phương, lực lượng Iraq đã tịch thu 1 kho vũ khí của loạn quân trong tỉnh Diyala hôm Thứ Ba.
Đây là số lượng bom xuyên thủng thiết giáp lớn nhất bị khám phá từ trước đến nay. Bom cải biến viết tắt EFP là vũ khí mà loạn quân thường dùng trong các trận phục kích. Hình ảnh video của Bộ QP cho thấy trên 600 pound chất nổ quân đội C-4 và 31 hoả tiễn. Người có liên can với số vũ khí đạn dược này đã bị bắt giữ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.