Hôm nay,  

Chuyên Gia Mỹ: Dân Iraq Không Muốn Mỹ Đóng Quân

21/10/200700:00:00(Xem: 2094)

Giám đốc Trung Tâm Chống Khủng Bố Quốc Gia (the National Counterrorism Center) tổ chức đầu tiên ở Hoa Kỳ chịu trách nhiệm phân tích các mối đe dọa từ khủng bố, tuyên bố với NBC News rằng Hoa Kỳ có lẽ không có chiến thuật đối phó với mối đe dọa từ bọn khủng bố một cách an toàn sau đợt đưa quân tới Iraq cho tới nay.

Một cuộc điều tra của Engel nhắm vào những người hoạt động bị tố giác là khủng bố -nhiều người trong số họ làm những việc bình thường khi người Mỹ vào Iraq-nói rằng sự hiện diện của người Mỹ ở nước này là yếu tố thúc đẩy, kích thích các cuộc tấn công. Phỏng vấn một số tù nhân ở trung tâm giam giữ của cảnh sát tại Baghdad, Engel khám phá ra rằng "đối với một người đàn ông, mỗi nghi nghe ai nói rằng người Mỹ chiếm đóng Iraq thì lập tức anh ta muốn nổi loạn." Một tù nhân nói: "Kẻ xâm lược chiếm đóng đất nước tôi, tàn phá đất nước tôi và làm cho hàng triệu người phải di tản. Thật là vinh dự khi được chiến đấu vì lẽ đó." Anh ta là chủ của một công ty xây dựng thú nhận đã tấn công quân đội Mỹ.

Trong một cuộc đối thoại với cố vấn trưởng chống khủng bố của Bạch Ốc Fran Townsend, các nhà báo được nói rằng Hoa Kỳ không bị đe dọa an ninh vì Iraq. Trả lời phỏng vấn của MSNBC về cuộc điều tra của mình, Engel nói rằng cuộc đối thoại mà ông thực hiện với kẻ khủng bố ở Trung Đông cho thấy chiến tranh đã khiến cho một thế hệ trẻ hơn gia nhập vào cuộc chiến đấu mà họ phải tiến hành." Họ cho rằng cuộc chiến tại Iraq đã giúp al Qaeda thêm lớn mạnh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.