Hôm nay,  

Dân Phi Châu 70000 Năm Trước: Từng Di Tản Tránh Hạn Hán

14/10/200700:00:00(Xem: 2047)

Khảo cổ học và Cô Nhân chũng học đã chứng minh thủy tổ loài người sanh ở Phi Châu, điều đó coi như các nhà khoa học đã đồng ý rồi. Nhưng tại sao người Phi Châu di tản ra khỏi lục địa Phi Châu  để trở thành nhiều chũng tộc khác màu da, khác tiếng nói" Câu trả lời có thể thấy qua khảo cứu mới được công bố đây. Đó là do khí hậu Phi Châu thay đổi do Địa Cầu trải qua một thời kỳ hạn khán kéo dài nhứt lịch sử Nhân Loại.

Công trình khảo cứu và khảo nghiệm cho biết Địa Cầu và Nhân Loại nguyên thủy đã phải trải qua một thời nóng nực, hạn hán cách đây 70,000. Thời kỳ hạn hán trước đó kéo dài từ  90,000 đến 135,000 năm. Do đó chũng loại Homo sapiens phải rời Phi Châu để mưu sinh. Đó là công trình sưu khảo của Andrew Cohen, Đại học Arizona.

Vùng nhiệt đới Phi Châu vô cùng khô hạn 100,000 trước đây. Khai quật chỉ rõ không có di chỉ nào của sự sống của con người trong thời kỳ đại hạn hán đo ở Phi Châu. Khai quật này phù hợp với nghiên cứu trước đây 125,000 có một cuộc đại di tản. Chất trầm tích của Hồ Malawi, một trong những cái hồ sâu nhứt thế giới, trong thời kỳ đại hạn hán đó, mực nước rút xuống ít nhứt 1,986ft (600m). Mực nước hồ này bây giò cao  2,316ft, điều đó chứng minh mực nước rút thời đại hạn hán so với bây giờ là   410ft. Đất đai trở thành bán sa mạc. Cây cối không còn, nguồn sống chánh yếu của linh vật sống bằng hái lượm là Con Người cạn kiệt.

Theo báo  Proceedings of the National Academy of Sciences, thời người Phi Châu di tản cũng là thời người Phi Châu bùng nổ dân số mà thực phẩm khan hiếm nên phải di tản dể sống còn. Và hiện tại trình độ khô hạn của Phi Châu na ná với trình độ thời đại hạn hán đã làm người Phi Châu di tản. Khảo cứu này là một lời báo động quan trọng để Nhân Loại hiện tại tìm cách hạn chế hiện tượng nhà kiếng, hâm nóng Địa Cầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.