Hôm nay,  

Iraq: Bom Xe, Pháo, Ít Nhất 36 Dân Chết

27/09/200700:00:00(Xem: 1701)

- Bắt 20 Du Kích Nghi Can Bắt Cóc, Giết Người

Hàng loạt bom xe và pháo kích xảy ra tại Iraq trong ngày Thứ Tư làm ít nhất 36 người chết, nâng tổng số người chết trong các vụ nổ đẫm máu trong ba ngày qua lên tới con số 70. Trong khi đó theo các viên chức Hoa Kỳ và Iraq, trên 20 nghi can có liên quan tới các vụ bắt cóc giết người đã bị bắt trong một cuộc bố ráp tại Baghdad.

Tin chi tiết AP tường thuật vụ bom xe đôi tấn công khu chợ sầm uất ở Baghdad vào ban đêm làm 8 người chết và 28 người bị thương. Bom cũng đã nổ tại quận Shiite có đông người qua lại trong lúc họ đang ăn bữa sáng nhanh theo thánh lễ Ramadan của người Hồi Giáo.

Trong một vụ tấn công trước đó, một quả bom tự sát đặt trong xe hơi phóng vào nhà của một giáo sĩ ở phía tây bắc Iraq làm thiệt mạng 8 người và bị thương 10 người. Trong số người bị thương có một giáo sĩ. 

Vụ tấn công khác nữa xảy ra tại Sinjar, tây Mosul mà nhà của giáo sĩ Kanan al Juhaimur là mục tiêu. Ông là nhà lãnh đạo Sunni ủng hộ cảnh sát chống lại al Qaeda.

* Baghdad: Kiện Cháy Nhà Vì Pháo

Gia đình Akram ở  Baghdad đang kiện đòi bồi thường ngôi nhà bị cháy gần Green Zone - trực thăng thường xuyên bay tuần tiễu qua xóm này, sẵn sàng bắn pháo sáng khi thấy có bất kỳ dấu hiệu đe dọa nào.

Nhà của Akram cháy vì pháo sáng, nay họ trở thành vô gia cư - đơn kiện đã gửi cho chính quyền Iraq và quân đội Hoa Kỳ. Người con gái lớn nhất nhà nói: hoàn cảnh này là không hiếm trong tình trạng chiến tranh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.