Hôm nay,  

Cựu Xô Viết: Giáo Dục Dở

21/09/200700:00:00(Xem: 2209)

Trẻ em ở các nước thuộc liên bang Xô viết cũ thất học, đó là phúc trình của cơ quan UNICEF thuôc5 Liên Hiệp Quốc, theo bản tin đài VOA hôm 20-9-2007.

Ký giả Lisa Schlein  của đài VOA từ Geneva gửi tin cho biết:

“Một bản phúc trình mới đưa ra tại Geneva cho thấy hàng triệu trẻ em ở Trung và Đông Âu và các nước Liên bang Xô viết cũ đã bị thất học. Quỹ Nhi đồng của Liên Hiệp Quốc cảnh báo rằng một đội ngũ lao động thất học với số lượng lớn sẽ làm cản trở sự tăng trưởng kinh tế, và làm cho các quốc gia này trở nên ít có khả năng cạnh tranh trên thị trường thế giới.

Bản phúc trình viện dẫn hệ thống giáo dục là nạn nhân lớn của thời quá độ từ chủ nghĩa cộng sản sang chủ nghĩa tư bản tại các nước thuộc Liên bang Xô viết cũ. Bản phúc trình này nói rằng những quốc gia này đã có một nền giáo dục phổ cập dưới thời chủ nghĩa cộng sản, nhưng hiện nay thì đã thay đổi.

Quỹ Nhi đồng của Liên Hiệp Quốc báo cáo rằng có trên 14 triệu trẻ em trong khắp khu vực này không được tới trường. Trong số này có cả hai triệu rưỡi trẻ em ở bậc tiểu học bỏ học giữa chừng.

Bản phúc trình này nói rằng tỉ lệ trẻ đến trường ở nước cộng hòa Georgia, Moldova, và Tajikistan thấp đến mức khó lòng đáp ứng được mục tiêu phát triển trong thiên niên kỷ do Liên Hiệp Quốc đề ra để đạt được nền giáo dục phổ cập ở bậc tiểu học trước năm 2014...”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.