Hôm nay,  

Đài Loan Báo Động: 900 Phi Đạn Tq Chĩa

16/09/200700:00:00(Xem: 2913)

Bộ Quốc Phòng Đài Loan báo động, TC đã tăng cường đặt  thêm hỏa tiển nhắm vào mục tiêu Đài Loan, con số đã vượt 900 rồi.

Tin tình báo của Đài Loan cho biết kho tàng hỏa tiển của TC mỗi năm tăng lên từ 75 đến 100%. Dàn hỏa tiến nhắm vào các mục tiêu ở Đài Loan đã cải tiến, độ chính xác xác suất dưới 40 mét.  Bên cạnh đó, tàu chiến của TC cũng được cải thiện, có thể điều động nhanh và đang ở thế sẵn sàng tác chiến, tấn công và đổ bộ lên Đài Loan.

Nhưng không có dấu chỉ nào cho thấy TC sắp sửa tấn công Đài Loan, nhưng có nhiều dấu chỉ cho thấyTC theo dõi sát tình hình Eo biển Đài Loan và bản trận liệt của Đài Loan.

Tuy nhiên để đối phó vói tình hình ngày càng căng thẳng ở Vùng này, Mỹ đã tăng cường liên kết quân sự với Nhựt, Uc, An Độ để bảo đảm vùng Bắc Á Châu Thái Bình Dương được ổn định.

Trước đây Đảng Nhà Nước CS đã vận dụng Quốc Hội ra một đạo luật cho phép Nhà Nước sữ dụng biện pháp quần sự để thống nhứt Trung Quốc. Ngân sách quốc phòng, quân số, kế hoạch hiện đại hóa quân đội, hải quân của TC đều được tăng cường, Mỹ hơn một lần cảnh báo và đặt vấn đề với TC. Nhiều nhà quan sát cho rằng mục tiêu trước mắt của TC là đánh Đài Loan

Tình hình ngoại giao trên thực tế giữa Lục Địa và đảo quốc căng thẳng cao độ khi Tổng Thống Trần Thủy Biển ra ứng cử và đắc cử với chương trình quyết tâm giữ độc lập cho Đài Loan và kế hoạch trưng cầu dân ý Đài Loan độc lập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.