Hôm nay,  

Thượng Lưu Hoa Lục Xài Sang: Hồ Bơi Pháp, Nước Uống Đức...

09/09/200700:00:00(Xem: 2057)

Phú quí sinh lễ nghĩa, nhà giàu TC đang tìm cách hưởng thụ trong đời sống sang cả. Hãng Pháp Desjoyaux với 210 công nhân vừa nhận được  800 đơn đặt hàng mua hồ bơi của người Trung Quốc. Đại lý của hãng Pháp này tại Bắc Kinh dự trù mỗi năm sẽ trúng mối khoảng 1000 vụ như thế này.

TC cũng là khách mua hàng của Đức, đứng hàng thứ ba. 21 triệu người TQ uống toàn nước lọc của Pháp, do hãng Pháp Veolia cung ứng tự nhiên với giá rất cao vi thuế ma va chuyên chở so với ở Pháp.

Đối với những người TQ làm giàu sau thời Mao Trạch Đông bài ngoại và kinh tế tập trung, cái nghèo chỉ còn là những kỷ niệm xa xưa chìm trong dĩ vãng.. TQ hiện nay có 612  triệu người sống ở mức trung lưu. Còn dân nhà giàu đã làm TC trở thành nước đứng hàng thứ hai trên thế giới về tiêu thụ, chỉ sau Mỹ mà thôi.

Hãng Rolls-Royce Motor Cars Ltd. phải tăng 50 chuyên viên cho xưởng lấp ráp xe để kịp nhu cầu xuất xưởng mà nhà giàu TC đã đặt mua. Hảng Bentley Motors cũng cho biết số thương vụ xe bán cho TC tăng gấp đôi trong năm này.

TC không những xuất cảng nhiều mà nhập cảng nguyên liệu, vật liệu, và trang thiết bị, và máy công cụ để sản xuất. Nhưng bên cạnh cuộc sống sang cả, dư thừa của thiểu số nhà giàu đó, là cuộc sống nghèo khó của đa số người TQ một ngày sống không hơn hai Đô la.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.