Hôm nay,  

Iraq: Sắp Sửa Xử Tử 3 Phụ Tá Saddam - 5 Dân Chết Bom, 1 Phóng Viên TV Bị Giết

05/09/200700:00:00(Xem: 1727)

IBAGHDAD  -     3 cựu phụ tá của nhà độc tài Saddam Hussein sẽ bị hành quyết trong 30 ngày sắp tới, theo phán quyết của chánh án toà đặc biệt, ông Munir Haddad. Án tử hình công bố hồi Tháng 6 đã được giữ nguyên - 3 tử tội là người anh em chú bác của Saddam là Ali Hassan al-Majeed, biệt danh là "Ali Hoá Chất", Sultan Hashem Ahmed, người chỉ huy chiến dịch Anfal, và cựu phó tư lệnh liên quân kiêm phụ tá hành quân là Hussein Rashid Mohammed, từng là tư lệnh vệ binh cách mạng.

Theo luật hiện hành, 30 ngày sau khi hết hạn chống án, chính phủ phải thi hành án. Vụ án về chiến dịch Anfal tàn sát người thiểu số Kurd bắt đầu chỉ 1 tuần lễ sau ngày Saddam bị treo cổ. Ngoài 3 án tử hình và 2 án chung thân, bị can thứ 6 là cựu Tỉnh Trưởng của vùng tàn sát  được tha bổng vì thiếu bằng chứng.

Tại Baghdad sáng Thứ Ba, bom ven đường nổ tại xóm Zayouma thuộc khu đông, 1 người chết, 5 người bị thương đều là thường dân - trong khi đó, hồi tối Thứ Hai, các tay súng bắn chết 1 thu hình viên của đài truyền hình al-Iraqi ở Mosul thuộc miền bắc, theo tin cảnh sát. Hồ sơ của Ủy Ban bảo vệ nhà báo trụ sở New York ghi nhận trên 114 nhà báo và 40 nhân viên phụ trợ bị giết ở Iraq kể từ Tháng 3-2003, gồm hơn 85% là người bản xứ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.