Hôm nay,  

Cháy Dữ Dội Giữa Madrid: Tòa Tháp Cao 32 Tầng Ra Tro

14/02/200500:00:00(Xem: 4796)
MADRID - Hỏa hoạn được mô tả là lớn nhất lịch sử Tây Ban Nha đã thiêu hủy cao ốc 32 tầng tại khu tài chính của thủ đô Madrid - không có ai bị thương, nhưng tòa tháp cao 106 mét vẫn đứng thẳng mặc dù công chúng lo sợ sẽ sụp đổ.
Trên 200 lính cứu hỏa tận lực làm việc hết đêm để cố dập tắt ngọn lửa rực sáng tại tòa nhà Windsor, cao ốc lớn hàng thứ 8 của thành phố Madrid nhìn xuống khu tài chính.
Thị Trưởng Alberto Ruiz Gallardon tuyên bố "Chúng tôi đối đầu với trận hỏa hoạn lớn chưa từng có" - 7 lính cứu hỏa bị thương.
Vào chiều chủ nhật, ngọn lửa đã hạ thấp, nhưng chưa thể nói là đám cháy đã kiểm soat được.

Các lưỡi lửa màu cam lan từ trên cao xuống thấy, lột các tấm kim loại, phô bày bộ khung bê-tông của tòa nhà.
Các quả cầu lửa tung lên bầu trời đêm khi từng phần của các bên đổ sụp, trút lửa xuống đường phố. Các tòa nhà lân cận đã di tản.
Các viên chức Madrid nghĩ rằng nguyên nhân đám cháy bắt đầu từ tầng 21 là chạm điện. Ngôi nhà từng đặt văn phòng của công ty kiểm toán Mỹ Deloitte & Touche hoàn tất năm 1979. Thủ Tướng Zapatero dự định đến quan sát hiện trường - đám cháy nhà chọc trời khiến nhiều người Tây Ban Nha liên tưởng đến Tháp Đôi tại New York bị không tặc khủng bố tấy công ngày 11-9-2001.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.