Hôm nay,  

Phi Cơ Mỹ Vào Iran Do Thám Nguyên Tử

14/02/200500:00:00(Xem: 5028)
WASHINGTON D.C. - Báo The Washington Post dẫn lời 3 viên chức thông thạo cho biết các phi cơ trinh sát nhỏ không người lái sử dụng radar, máy thu hình, máy chụp hình tĩnh và dụng cụ lọc không khí để tìm dấu vết của các hoạt động nguyên tử mà vệ tinh gián điệp không thể thu thập chi tiết.
Tờ Post cũng thuật lại các viên chức Iran, Aâu Châu và Hoa Kỳ cho hay chính quyền Iran đã nhờ Thụy Sĩ chuyển lại sự phản đối các xâm nhập của trinh sát cơ Hoa Kỳ.
Vẫn theo báo này, 1 viên chức Mỹ nhận rằng các trinh sát cơ không người đã được xử dụng, nhưng Tehran phàn nằm về các chuyến bay quân sự Hoa Kỳ do người lái mà Washington phủ nhận.
Trinh sát cơ không người bị hàng chục thường dân Iran phát giác hồi cuối Tháng 12 làm phát sinh 1 loạt bài báo phỏng đoán các vật lạ bay (UFO) viếng nước Hồi Giáo Iran.

Theo tờ Post, khi dân vùng ven biển Caspian và biên giới Iran-Iraq báo cáo thấy những ánh chớp màu đỏ, các tia màu xanh lá cây và xanh biển biến mất không lâu sau khi bị phát hiện, các viên chức không quân kết luận đó là những trinh sát cơ không người.
Vì nhiều sĩ quan Iran được huấn luyện tại Hoa Kỳ cách đây 25 năm nên không lạ với chiến thuật của người Mỹ.
Tờ Post dẫn lời 1 viên chức HĐ an ninh quốc gia của Iran cho biết cơ quan này quyết định không nghênh cản phi cơ không người lái - quyết định này phản ảnh sự tin tưởng rằng Iran sẽ không bị tấn công trong thời gian gần đây. Các viên chức Mỹ xác nhận với tờ Post rằng trinh sát cơ không người lái được sử dụng ở các biên giới phía bắc và phía tây Iran lần đầu vào Tháng Tư 2004 và các lần sau là Tháng 12-2004 và Tháng 1-2005.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.