Hôm nay,  

Công Nhân Mỹ Mất Hứng: Không Còn Hăng Tìm Việc

13/02/200500:00:00(Xem: 5141)
Tin USA Today, các công ty sản xuất, kinh doanh Mỹ đều tăng việc làm từ 1 đến 1 rưởi lần nhiều hơn mỗi năm, nhưng công nhân Mỹ không hăng hái tìm việc làm.
Hổi tháng 6 năm rồi, số người đi làm ở Mỹ xuống thấp nhứt, 65,8%, từ năm 1988. Thành phần thất nghiệp gồm đủ sắc tộc, từ Mỹ Trắng đến Hispanics. Điều đó chứng minh dù việc làm có tăng nhưng thất nghiệp chưa giảm đáng kể.
Tháng 1 năm nay, theo Bộ Lao Động, toàn Mỹ tăng lên 146.000 việc làm, thừa sức thu hút hết số người đang thất nghiệp. Thế nhưng tỷ lệ thất nghiệp chỉ giảm xuống không đáng kể, còn ở mức 5,2%.

Nguyên do người Mỹ chưa hăng hái kiếm việc làm, vì thấy chưa đúng thời điểm để xin đi làm lại. Vì thứ nhứt khi kinh tế bắt đầu phát triển lại, các công ty không mướn thêm người, mà sử dụng tối đa lực lượng lao động còn làm việc; các công ty không chú ý đến việc thu hút lao động, mướn thêm công nhân.
Thứ hai, mướn một công nhân làm việc toàn thời gian, công ty phải trả phụ cấp bảo hiểm sức khỏe mắc . Do đó công nhân dè dặt không chịu đi làm bán thì.
Thứ ba, các ông ty lo sợ việc tái phát triển kinh tế không kéo dài nên không hăng hái đào tạo một lớp công nhân thường trực rất tôn kém và có thể gây hậu quả lâu dài khi kinh tế khựng lại. Và từ do công nhân cũng không hăng hái xin việc làm khi thấy việc làm của các công ty cần không có tính thường trực.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.