Hôm nay,  

Tân TT Anh Đi Iraq Tính Rút Lính Sớm

14/05/200700:00:00(Xem: 2828)

- Tân Thủ Tướng Anh: Nhiều Sai Lầm Ở Iraq...

Londo,- Bài báo của báo Times hôm Chủ Nhật cho biết, việc thủ tướng Tony Blair rời khỏi chức vụ có thể dẫn tới việc sớm rút quân Anh khỏi Iraq.

Sau khi được loan báo sẽ là người thay thế thủ tướng Tony Blair, Bộ trưởng Bộ Tài Chánh Gordon Brown dự định bay tới Iraq để xem xét chính sách của Anh quốc. Trong chiến dịch khẳng định khả năng lãnh đạo của mình, Brown đã lần đầu tiên thừa nhận rằng đã có sai lầm ở Iraq, và cần phải làm nhiều việc để hòa giải các phe phái chính trị và phát triển kinh tế ở nước này.

Ông nói ở góc độ của một người đang nỗ lực giải quyết triệt để những sai lầm của chính sách Blair: 'Tôi muốn được đứng đầu một chính phủ đầy đức tính khiêm nhường, hiểu biết chỗ đứng của nó ở đâu.'

Tác giả bài báo dẫn nguồn tin từ báo Times, nói rằng ông Brown quyết định sẽ sớm đi gặp các tư  lệnh bộ binh và chính phủ Iraq nay càng thêm suy đoán rằng Brown sẽ nhanh chóng đưa ra thời biểu rút quân Anh.

Trước đó, Blair loan báo kế hoạch sẽ giảm lực lượng quân đội Anh tại Iraq từ 7,200 xuống còn khoảng 5,500 vào cuối năm nay. Báo Times tiên đoán vì quân đội Anh đã chuyển giao quyền kiểm soát Basra cho người Iraq, cho nên quân số có thể sẽ giảm xuống còn 2,000.

Trong tháng qua, nhật báo Guardian cũng có bài nói rằng chính phủ Anh đã sẵn sàng xem xét lại chính sách ở Iraq sau khi Blair rút lui khỏi ghế thủ tướng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.