Hôm nay,  

Israel Xin Xiết Palestine: Vì Hamas Là Khủng Bố

03/03/200600:00:00(Xem: 5082)
Ông Ismail Haniyeh, thủ lãnh của Hamas vùng Gaza, được Hamas chọn là Thủ Tướng của chính quyền liên hiệp mà Hamas chiếm đa số - ông là nhân vật được mô tả là thực tế, có quan điểm cởi mở để có thể đối thoại với Israel.

Nhưng, đối với các viên chức Israel, ông Haniyeh là lãnh tụ của 1 tổ chức khủng bố chịu trách nhiệm gần 60 vụ tấn công tự sát trong 5 năm qua. Ông Danny Yatom, cựu giám đốc tình báo Mossad, nói ông Haniyeh là 1 thành viên trong nhóm quyết định từng vụ tấn công - điều này ông Haniyeh kịch liệt chối cãi.

Nếu không có ngưng bắn từ năm ngoái, ông Haniyeh hẳn đã bị giết trong chương trình có chọn lọc đối tượng của lực lượng an ninh Israel. Người hàng xóm của ứng viên Thủ Tướng mô tả ông là người gương mẫu, uy tín và ngoan đạo. Ông Haniyeh hiện vẫn ở trong ngôi nhà bên cạnh nhà của thân phụ, đi lại bằng 1 chiếc xe Mazda nhỏ.

* Ngoại Trưởng Israel Vận Động Các Nước Ngưng Tài Trợ Palestine

Ngọai Trưởng Israel đang đi vận động các nhà lãnh đạo châu Âu giữ lại tài trợ dành cho chính quyền Palestine - Ngoại Trưởng Livni gặp các viên chức Anh tại London hôm Thứ Năm.

Chính phủ Tony Blair phản ứng thận trọng sau thắng lợi của tổ chức Hamas - nước Anh loan báo tôn trọng kết quả của bầu cử dân chủ, nhưng đòi Hamas phải từ bỏ bạo lực, công nhận Israel.

Hôm Thứ 2, Liên Hiệp Âu Châu thuận tài trợ khẩn cấp cho thẩm quyền Palestine tổng cộng 143 triệu để tránh gây khủng hoảng tài chính.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.