Hôm nay,  

Dân Iraq Thấy Lại Hi Vọng

15/03/200700:00:00(Xem: 2425)

Dân Iraq Thấy Lại Hi Vọng

- Liên Âu Thuyết Phục Syria

Ông Daniel Speckhard, người xử lý toà ĐS Hoa Kỳ tại Baghdad, hôm Thứ Tư nêu nhận xét về tình hình Iraq - ông Speckhard đã làm việc tại Iraq trong 2 năm. Ông nói: tôi cảm thấy lần đầu tiên hi vọng trở lại với dân chúng Iraq, dù là nơi đâu hay Baghdad - tâm lý tin cậy vào kế hoạch bình định đang gia tăng ở tỉnh Anbar, nơi các bộ tộc hợp tác với lực lượng chính phủ, cũng như ở Kerbala, nơi 1 nhân số hành hương kỉ lục đã nếm trải tự do dân chủ trong những ngày lễ tôn giáo vừa qua.

Theo phát ngôn viên của liên quân, Tướng Caldwell, các vụ hành quyết và thủ tiêu đã giảm bớt 50%.

* Viên Chức Liên Âu Thuyết Phục TT Syria Giúp Hạ Căng Thẳng Ở Lebanon và Iraq

DAMASCUS  -     Sau khi đến Saudi Arabia và Lebanon, ủy viên đối ngoại Liên Hiệp Âu Châu Javier Solana đã đến thủ đô Syria trong ngày Thứ Hai - thăm Damascus lần đầu từ 2 năm, ông Solana sẽ thảo luận với giới lãnh đạo nước này, gồm TT Bashir al-Assad. Chính phủ Pháp cũng vừa ngưng phản đối các tiếp xúc với nhà cầm quyền Damascus vì nhận thấy cuộc điều tra của LHQ về âm mưu ám sát cựu Thủ Tướng Hariri không được Syria hợp tác.

Ủy viên đối ngoại Javier Solana muốn hô hào TT Assad hành động tich cực hơn để giúp làm giảm căng thẳng ở Lebanon và Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.