Hôm nay,  

2008: TC Sẽ Phóng Phi Thuyền Phi Hành Gia Đi Bộ Ở Vũ Trụ

11/03/200700:00:00(Xem: 2035)
2008: TC Sẽ Phóng Phi Thuyền Phi Hành Gia Đi Bộ Ở Vũ Trụ

Bắc Kinh Bưu Báo, một nhựt báo của Đảng Nhà Nước TC cho biết phi thuyền thứ ba mà Trung Quốc sẽ phóng vào năm sau sẽ có hai phi hành gia đi bộ ngoài không gian.
Báo này viết dựa vào lời thông báo của Ô Huang Chunping, Cố vấn trưởng chương trình phi thuyền không gian của TC. Phi thuyền tên là Shenzhou 7 đã sẵn sàng trong năm nay rồi. Nhưng còn phải chờ hoàn chỉnh bộ quần áo không gian cho phi hành gia khi đi bộ ra khỏi phi thuyền. Có sư chậm trễ vì Trung Quốc không muốn nhờ kỹ thuật của nước nào trong việc làm ra bộ quần áo này. Trung Quốc muốn mọi việc, mọi nguyên liệu làm ra bộ quần áo này là của, do người TQ làm.

Phi thuyền phóng lên có 3 phi hành gia, nhưng chỉ có 2 ra khỏi phi thuyền đi bộ trong không gian, đi một con đường rất dài.Thời điểm phóng năm sau là thời gian Thế vận Hội tổ chức tại Bắc Kinh vào mùa hè, tháng 8 năm 2008. Thời gian đi bộ chưa quyết định vì tuỳ sư hoàn chỉnh của bộ quần áo.
Được biết phi thuyền có người lái của TC được phóng lên đầu tiên vào năm 2003, biến TC trở thành nước thứ ba đưa người lên không gian sau Liên xô trước nhứt và Mỹ tiếp theo, kế là TC. Phi thuyền thứ hai đưa hai phi hành gia lên không gian vào tháng 11 năm  2005. Và năm 2008, TC sẽ phóng phi thuyền thứ ba có người lái và 2 người đi bộ ngoài không gian như tin đã nói trên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.