Hôm nay,  

Cựu Tướng Iran Đào Thoát Muốn Tị Nạn Tại Hoa Kỳ...

09/03/200700:00:00(Xem: 2824)

 Cựu Tướng Iran Đào Thoát Muốn Tị Nạn Tại Hoa Kỳ...

TEHRAN  -     Bí ẩn bao quanh Thứ Trưởng QP Iran đang tăng thêm với tin của 1 tờ báo Arap cho biết cựu Tướng vệ binh cách mạng Ali Reza Asghari đang được phỏng vấn ở đâu đó trong vùng Bắc Âu để được tị nạn chính trị tại Hoa Kỳ. Báo al-Sharq al-Awsat dẫn lời các nguồn tin cấp cao Iran nói rằng ông Asghari sẽ sang Hoa Kỳ với các bí mật mà ông ta mang theo.

Viên chức Hoa Kỳ cao cấp tuyên bố với Fox News rằng CIA không giữ cựu Tướng Asghanri và nói sự biệt tích của ông ta là bí ẩn, tình báo Hoa Kỳ đang tìm hiểu. Ông Asghari đã mất tích ở Thổ Nhĩ Kỳ từ gần 1 tháng. Đáng lý ông Asghari đã từ Damascus di chuyển đến 1 khách sạn Istanbul từ gần 1 tháng qua, nhưng không thấy. Tướng tư lệnh cảnh sát Iran là Esmaeil Ahmadi Moghaddam ngờ rằng ông Asghari đã bị tình báo Tây Phương bắt cóc.

Hôm Thứ Ba, Bộ Trưởng nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã bắt đầu điều tra, và không bình luân. Mặt khác, Bộ ngọai giao đã yêu cầu Bộ nội vụ điều tra, tiếp theo báo cáo từ toà ĐS Iran tại Ankara.

Cũng có tin đồn đoán về vai trò của CIA và tình báo Mossad của Israel trong vụ này - điều được đồn đoán nhiều nhất là ông Asghari can dự vào việc thương lượng với Hizbollah để giao phi công Ron Arad (của Israel) cho nhà cầm quyền Iran để đổi lấy 1 khoản tiền lớn.

Do đó, Asghari có thể bị tình báo Mossad bắt cóc để tìm biết số phận của Arad.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.