Hôm nay,  

Iraq: Du Kích Gài Vô 70% Đơn Vị Cảnh Sát

04/03/200700:00:00(Xem: 2624)

Iraq: Du Kích Gài Vô 70% Đơn Vị Cảnh Sát

- 30% Dầu Bị Mất, Tham Nhũng 4 Tỉ Đô/Năm...

Mỗi năm tham nhũng ở Iraq đã nuốt mất 4 tỷ Đô la. 8 tỷ 8 Đô la của Mỹ rót qua Iraq không kế toán được, chưa biết lọt cửa nào. Hơn 20% nhơn số của Bộ Nội vụ Iraq là ma nhưng bảng lương có người lãnh dài dài. Hơn 30% sản lượng dầu của Iraq bị tuồn ra chợ đen bán trong nước hay đưa ra ngoại quốc.  Tin của chánh quyền Mỹ, phiến quân thu lợi trên thị trường chợ đen dầu này, mỗi năm trước đây là 25  triệu và bây giờ là 100 triệu Đô la. Số dầu của Iraq bị mất bây giờ bằng với số dầu mà Hussein đã khai thác được lúc đang trị vì Iraq để đổi dầu lấy lương thực theo chương trình của Liên hiệp quốc, bằng 9 tỷ Đô la.

Nếu tính bằng tỷ lệ cứ 1 Đô la người Mỹ đóng thuế để viện trợ cho Iraq  để tái thiết, bình định, 64 cents dành cho quân đội và cảnh sát Iraq. Chỉ có 3 cents dành cho phát triển dân chủ. Một quân nhân Iraq mới vào lương tháng là 60$. Nhưng khi có lịnh hành quân thì phân nửa quân số không có mặt vì là lính ma hay lính kiểng.

Tòa Bạch Ốc nói đang chấn chỉnh lại tinh thần chiến đấu cho Quân Đội Iraq. 323,000  người cảnh sát lo an ninh cho Iraq thì  chỉ có 1 phần 3 là đủ năng lực thi hành nhiệm vụ, hai phần ba còn lại bị chi phối bởi chánh trị phe đảng hay giáo phái, không thi hành nghiêm túc tiêu lịnh của đơn vị.

Cơ quan an ninh Mỹ báo cáo có 70% lực lượng cảnh sát Iraq bị  lực lượng nổi dậy, nội tuyến hay lũng đoạn.  Đã có cả 90,000  súng trường và 80,000 súng lục phát cho lực lượng an ninh Iraq bây giờ không biết đi đâu, không kiểm kê được.

Tổ chức Coalition of the Dwindling đưa ra những con số đáng sợ này và hỏi những người Mỹ trong và ngoài nước Mỹ ủng hộ Chiến Tranh Iraq  chừng nào sẽ có lạnh cẳng.

Những bản tin như thế này tràn ngập báo chí Mỹ trước khi Mỹ Việt Nam hóa chiến tranh để rút lui trong danh dự ra khỏi VN.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.