Hôm nay,  

1 Tư lệnh Taliban Bị Bắt Ở Pakistan

03/03/200700:00:00(Xem: 2425)

1 Tư lệnh Taliban Bị Bắt Ở Pakistan

  1 viên chức an ninh Pakistan và các nguồn tin  Taleban xác nhân 1 thủ lãnh của Taleban vừa bị bắt ở thành phố Quetta thuộc vùng tây nam Pakistan. Mullah Obaidullah Akhund đứng hàng thứ 3 trong nhóm lãnh đạo 10 người của Taleban, đã bị bắt hôm Thứ 2, không lâu sau chuyến viếng thăm bất ngờ của PTT Cheney.

Đây là lần đầu tiên các lực lượng Pakistan đã bắt được 1 thủ lãnh cấp cao của Taleban. Akhund là Bộ Trưởng QP của Taleban trước ngày chế độ bảo căn sụp đổ vào cuối năm 2001.

Bạch Ốc đang đối diện với thực tế là các nhà lập pháp của đảng DC, truyền thông và 1 số cơ quan nghiên cứu tỏ ý hoài nghi Pakistan trong vai trò đồng minh chống khủng bố.

Qua điện thoại vệ tinh, các nguồn tin Taleban cho biết Akhund bị bắt tại nhà thân nhân ở Quetta, thủ phủ của tỉnh Baluchistan - theo các nguồn tin Taleban, 2 thủ lãnh Taleban khác bị bắt trong tuần này. Viên chức an ninh Pakistan chưa thể xác nhận.

Trong tháng qua, TT Musharraf  tuyên bố 500% chắc chắn là lãnh tụ Omar đang ở trong nước, tuy nhận rằng có du kích Taleban trên lãnh thổ Pakistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.