Hôm nay,  

Iraq: Mỹ Bom Nhầm, Chết 5 Lính Kurd

10/02/200700:00:00(Xem: 2248)

Iraq: Mỹ Bom Nhầm, Chết 5 Lính Kurd

 Du Kích Giả Vệ Binh, Bắt Cóc, Giết 13 Dân

    Các viên chức Hoa Kỳ và Iraq loan báo trực thăng Hoa Kỳ xạ kích lầm hồi giữa đêm Thứ Năm tại khu vực thành phố Mosul, 225 dặm tây bắc Baghdad, nhắm mục tiêu tình nghi là khủng bố al-Qaeda, gây thiệt mạng 5 cảnh sát Kurd.

Các viên chức Kurd đưa tin 8 người chết và 6 người bị thương là những người canh gác 1 chi nhánh của đảng Kurd do TT Talabani lãnh đạo, cũng là lực lượng chính trị hậu thuẫn các nỗ lực của Hoa kỳ tại Iraq.

Tin quân sự Hoa Kỳ cho biết vụ xạ kích được phóng ra sau khi quân bộ chiến chỉ điểm mục tiêu là những kẻ vũ trang tập trung tại công sự gần 1 ngôi nhà tình nghi chế tạo bom.

Mặt khác, chính quyền Iraq đã có phản ứng đầu tiên về trường hợp Thứ Trưởng y tế Hakim al-Zamili bị bắt vì các hoạt động tài trợ dân quân Shites, và cho phép các tổ ám sát sử dụng xe cứu thương và bệnh viện trong các vụ bắt cóc, giết người.

Ông Sadiq al-Rikabi, cố vấn của Thủ Tướng al-Maliki, tuyên bố: không ai được miễn trừ trong kế hoạch tái lập an ninh, nếu có gì chứng minh ông ta vô tội, ông ta sẽ được thả, bằng không ông ta sẽ bị trừng trị.

Cùng ngày hôm Thứ Sáu, tin cảnh sát cho biết trước khi mặt trời lên, loạn quân giả dạng là vệ binh xông vào làng Imam, 47 dặm phía nam Baghdad, bắt 13 thường dân và hạ sát 11 người trong số này. Phát ngôn viên của quân đội đã xác nhận rằng nhóm người vũ trang ấy không phải là binh sĩ chính phủ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.