Hôm nay,  

Indo Ngập Lụt: 44 Người Chết, Thiếu Nước, Thuốc, Thực Phẩm

07/02/200700:00:00(Xem: 1497)

Indo Ngập Lụt: 44 Người Chết, Thiếu Nước, Thuốc, Thực Phẩm

   Mưa trong đêm đã làm nước dâng ngập các khu vực thấp của thủ đô Indonesia giữa lúc chính quyền báo động nguy cơ bệnh tật và công chúng phản ứng giận dữ về hành động chậm chạp của chính quyền - các viên chức nói nước ngập đang rút ở 1 số khu vực, nhưng số người di tản đang sống tại các nhà tạm trú là từ 220,000 đến 430,000. Số tử vong được báo cáo là 44. Điện và nước chưa được tái lập tại hầu khắp thủ đô 12 triệu dân.

Các giới chức y tế loan báo thủ đô hiện thiếu thực phẩm dùng cho trẻ em, nước sạch, và thuốc - 1 bác sĩ quân y trông coi nỗ lực cứu trợ tại trung tâm Jakarta tuyên bố "chúng tôi đã hết thuốc từ hôm Thứ Hai - đa số bệnh nhân bị tiêu chảy hoặc mất sức vì ngâm nước quá lâu".

Nước của các dòng sông dâng tràn vào thủ đô từ hôm Thứ 5, đa số dân chúng di tản vào các ngôi đền, trường học hay công sở. Phát ngôn viên của cảnh sát cho biết đa số tử vong gây ra bởi chết đuối và điện giật. Các con số về người di tản không đồng nhất - con số của Bộ y tế hôm Thứ Ba là 221,088, so với hôm trước là  340,000. Tin khí tượng dự đoán còn mưa nhẹ trong vài ngày tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.