Hôm nay,  

Hãng Mỹ Xây Trạm Dầu Iraq, Tìm Mỏ Dầu Ở Bờ Biển Angola

04/02/200700:00:00(Xem: 2241)

Hãng Mỹ Xây Trạm Dầu Iraq, Tìm Mỏ Dầu Ở Bờ Biển Angola

Iraq đang thương lượng với Tập đoàn Chevron có trụ sở tại San Ramon, và tập đoàn Exxon Mobil để xây dựng một trạm xăng dầu mới với chi phí lên tới 3 tỉ đô, và còn đang tiếp xúc với vài công ty phương tây về các dự án kỹ nghệ.

Trả  lời phỏng vấn hôm Thứ Năm, Fowzi Hariri, bộ trưởng kỹ nghệ và tài nguyên mỏ của Iraq nói rằng việc thảo luận với Chevron và Exxon đã bắt đầu tuần này tại Washington và đang tiến triển khả quan.

Ông bộ trưởng vừa mới nhậm chức từ Tháng Sáu nói rằng vấn đề an ninh được đặt ra hàng đầu trong cuộc bàn luận, nhưng ông cũng nhấn mạnh với các công ty rằng phần lớn các vụ bạo động đều xảy ra ở Baghdad.

Chevron cũng thông báo hôm thứ sáu rằng đã thăm dò vùng vịnh Angola, nước sản xuất dầu đầy tiềm năng phát triển nhanh ở châu Phi, cho thấy đã phát hiện được mỏ dầu hơn 85 mét tại giếng Lucapa-1 khi khoan xuống độ sâu 3,940 - 10,955 feet với sản lượng rất phong phú.

Tập đoàn Polycom có trụ sở tại Pleasanton là nhà cung cấp các dịch vụ giao thông cũng vừa thông báo lợi tức trong quý 4 - 2006 lên tới 186.5 triệu đô, tăng 20% so với cùng thời kỳ năm 2005.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.