Hôm nay,  

Ấn Độ Xin Mua Phi Cơ F-16, Mỹ Nói Còn Cứu Xét

10/02/200500:00:00(Xem: 5063)
BANGALORE - Aán Độ mong muốn Hoa Kỳ cứu xét để bán chiến đấu cơ F-16 cải tiến cho không lực Aán Độ, nhưng ĐS David Mulford cho hay Washington chưa quyết định.
Trước lúc khai mạc cuộc triển lãm tại Bangalore của kỹ nghệ hàng không Aán Độ (khai mạc ngày Thứ Tư), ĐS Mulford tuyên bố "Lời yêu cầu đang được xem xét vào lúc này - chưa có quyết định nào được đưa ra".
Ông Mulford cho biết Hoa Kỳ cũng chưa cứu xét lời yêu cầu mua phản lực cơ F-16 đã từ lâu của Pakistan. Tướng Tyagi, Tư lệnh không quân Aán Độ tiết lộ với phóng viên rằng Aán Độ đang tìm mua 125 chiến đấu cơ, đã mời cung cấp thông tin từ công ty Lockhee Martin, nhà sản xuất chiến đấu cơ F-16.

Cac nhà sản xuất Pháp, Thụy Điển và Nga cũng được mời. Chiến đấu cơ Mig của Nga gây ra tranh cãi trong những năm gần đây vì nhiều tai nạn. Theo cac viên chức Hoa Kỳ, Aán Độ đã mời cung cấp thông tin từ nhà sản xuất Northrop Grunman với ý định mua phi cơ báo động sớm. ĐS Mulford xac nhận Hoa Kỳ muốn cải thiện sự chia phần trang bị quốc phòng của Aán Độ, và hợp tac về mặt này là 1 phần trong mối quan hệ chiến lược của Washington.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.